Khác với những bữa ăn trưa như thường lệ, trưa ngày 28/12/2018 trường Mầm non Thạch Điền đã dành tặng cho các bé một bữa tiệc Buffet sôi động và ý nghĩa nhất trong năm để chào đón năm mới 2019 hy vọng nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chương trình “ bữa tiệc buffet” có sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và đặc biệt là hơn 280 em học sinh toàn trường.

Về dự và chung vui với nhà trường còn có sự góp mặt của lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà

 Sôi động với các tiết mục văn nghệ chào mừng bữa tiệc

Để làm cho không khí bữa tiệc thêm phần náo nhiệt, mở đầu chương trình là những vũ điệu sôi động do các bé ở trường Mầm non Thạch Điền biểu diễn. Tiếp đó, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức chấm điểm cho các khối lớp với sự bày biện, sắp xếp, trang trí những món ăn ngon cho bữa tiệc. Hầu hết các khối lớp đều có sự chuẩn bị chu đáo từ cách lên thực đơn, chế biến và trang trí cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và đẹp mắt. Trong đó, khối lớp 5 tuổi với 12 món cơ bản như cơm cuộn rong biển, trứng cút luộc, xôi gâc cốt dừa, khoai tây chiên, bắp luộc, bánh bao, nui hầm thịt bò, rau củ, thịt xiên, nem rán, rau củ quả luộc, nước cam, trái cây tráng miệng. Còn ở khối lớp 4 tuổi thì thực đơn có phần đơn giản hơn với 9 món ăn bao gồm súp gà, cơm cuộn, tôm chiên xù, thịt viên hấp, khoai tây chiên, xúc xích heo, thạch rau câu, nước cam ép, các loại quả. Đối với khối lớp 3 tuổi và nhà trẻ là những món bánh ngọt, thạch rau câu với nhiều loại hình thù trông thật bắt mắt.

 Ban giám hiệu nhà trường chấm điểm cho các khối lớp để bình xét thi đua cuối năm

Thú vị nhất trong chương trình bữa tiệc chính thời điểm các em học sinh được thưởng thức các món ăn ngon của bữa tiệc buffet. Nhìn những gương mặt ngây thơ, ngộ nghĩnh cùng nụ cười tỏa nắng của các em nhỏ khi được tự tay lựa chọn những món ăn mà bản thân ưa thích mới thấy ý nghĩa thực sự mà bữa tiệc mang lại.

 Những món ăn đc trang trí rất sinh động, đẹp mắt

Bữa tiệc Buffet mà trường mầm non Thạch Điền tổ chức là một chương trình thiết thực, ý nghĩa mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho các bé, giúp các em hiểu biết nhiều hơn về văn hóa ẩm thực nơi công cộng. Việc tự tay lựa chọn những món ăn phù hợp hay trò chuyện, trao đổi với bạn bè, thầy cô trong bữa tiệc sẽ không chỉ giúp các em nhỏ cởi mở, tự tin hơn trong giao tiếp mà qua đó còn tạo cho các bé tính tự lập, không dựa dẫm vào những người xung quanh.

 Các bé tỏ ra thích thú khi lựa chọn những món ăn


 ...hào hứng khí được thưởng thức

Được biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình “ Bữa tiệc Buffet” là trên 10 triệu đồng. Đây là số tiền do tập thể nhà trường và hội phụ huynh đóng góp, tổ chức, thực hiện cho các bé.

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.199
Online: 40
ipv6 ready