Sáng ngày 18/1/2019, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Thạch Hà tổ chức Giao lưu văn hay, chữ đẹp cấp tiểu học năm học 2018 - 2019. Tham gia giao lưu có 361 học sinh tiểu học đến từ 30 trường tiểu học và 1 trường liên cấp là Tiểu học, THCS Thạch Hội. Đây là những học sinh ưu tú có kết quả học tập tốt và được lựa chọn tại các cuộc thi giao lưu văn hay chữ đẹp ở cấp trường.

Đặc sắc chương trình văn nghệ 

Cuộc giao lưu được diễn ra với 3 nội dung chính đó là phần giao lưu văn nghệ với các tiết mục đặc sắc mang đậm sắc xuân và không khí Tết cổ truyền của dân tộc. Cùng với đó, các em học sinh còn được tham gia giải đố thông minh, nhận thưởng từ việc trả lời đúng các câu hỏi mà Ban tổ chức và Báo nhi đồng đưa ra trong tham gia trò chơi hoạt náo trước giờ thi.


 Thích thú trả lời câu hỏi và nhận quà từ trò chơi hoạt náo trước giờ thi


Các em học sinh tham gia thi tài với thời lượng 60 phút làm bài 

Phần quan trọng nhất chính là phần thi viết chữ đẹp đối với 361 em học sinh khối 3,4,5. Với thời lượng 1 tiếng làm bài, các em học sinh đã thổi hồn vào những con chữ bằng cách chép lại một bài thơ bằng dòng chữ đứng hoặc in nghiêng đối với học sinh khối lớp 3; Riêng khối 4 và 5 ngoài chép lại bài thơ theo quy định thì mỗi học sinh còn phải thể hiện sự hiểu biết của bản thân sau khi đọc bài thơ trong đề bài đặt ra.


Các em tham gia giao lưu văn hay chữ đẹp có mặt đúng giờ, chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết để hoàn thành phần thi viết chữ đẹp một cách tốt nhất 

Thông qua giao lưu là dịp để các em học sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong việc rèn luyện chữ viết đẹp, rèn luyện tính cách với sự kiên trì, nhẫn nại và tỉ mỉ. Không những thế giao lưu văn hay chữ đẹp còn giúp các em học sinh trau dồi, bồi dưỡng thêm kiến thức văn học, thêm yêu và giữ gìn sự trong sáng, phong phú của Tiếng Việt. Theo kế hoạch, trong tháng 1 năm 2019, Ban tổ chức sẽ hoàn thành việc chấm điểm các bài thi, từ đó sẽ lựa chọn các em học sinh xuất sắc tham gia giao lưu văn hay chữ đẹp do Báo nhi đồng tổ chức trong thời gian tới.

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.195
Online: 36
ipv6 ready