Sáng 16/09, Hội Người cao tuổi huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị Biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 – 2024.

Hội nghị Biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 – 2024. 
Tham dự có đồng chí Thái Sinh - Uỷ viên BCH TƯ Hội Người cao tuổi VN, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh.
Về phía huyện Thạch Hà có các đồng chí: Đồng Xuân Vân- Uỷ viên BTV HU, PCT HĐND huyện,...
Nguyễn Bá Hà- Uỷ viên BTV HU, PCT UBND huyện, Trần Đình Nghị- Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Trần Danh Vinh- Uỷ viên BTV HU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đại diện các ban, phòng, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan.
Chủ trì hội nghị
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại hội nghị
5 năm qua, phong trào NCT tham gia xây dựng HTCT cơ sở của huyện đã có sự chuyển biến tích cực cả về lượng lẫn về chất, có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần tích cực vào xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà. Nổi bật: Có 1.551 lượt NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, trong đó cấp thôn có 1.213 lượt hội viên tham gia. Tham gia công tác xây dựng Đảng có 2.581 Đảng viên với 136 lượt cụ giữ các vị trí lãnh đạo ở cấp chi bộ; tham gia xây dựng chính quyền 163 lượt cụ; tham gia xây dựng MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội 1.250 lượt cụ.
Qua đó, khẳng định vai trò, vị thế, uy tín của NCT trong xây dựng HTCT cơ sở. Thông qua thực hiện nhiệm vụ đã xuất hiện 550 điển hình NCT tiên tiến cấp xã, là những tấm gương sáng của tinh thần bền bỉ vượt khó, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần không nhỏ vào phong trào phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện trong giai đoạn 2019 -2024. Những gương sáng của NCT huyện có sức lan tỏa sâu rộng trong Hội cũng như trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là về ý chí, nghị lực và trách nhiệm xã hội.
Hội nghị cũng đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của người cao tuổi trong xây dựng hệ thống chính trị các cấp, đề ra phương hướng, giải pháp nhân rộng các cách làm hay, giải pháp tốt, gương điển hình NCT trong xây dựng hệ thống chính trị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Hà- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, PCT UBND huyện đã ghi nhận những kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong phong trào xây dựng hệ thống chính trị; biểu dương những tấm gương tiêu biểu người cao tuổi tham gia hệ thống chính trị. Đồng thời mong muốn cán bộ, hội viên NCT tiếp tục phát huy phong trào tuổi cao gương sáng, tiếp tục đóng góp những kinh nghiệm, trí tuệ và công sức của mình, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
Hội nghị đã biểu dương, trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và Giấy Chứng nhận của Huyện hội cho 35 người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 – 2024.
Hội nghị cũng đã bầu đoàn đại biểu dự hội nghị Biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” tỉnh giai đoạn 2019 – 2024 trong thời gian tới.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.314
    Online: 114
    ipv6 ready