Chiều ngày 11/9/2024, Đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - PBT Thường trực Huyện ủy phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu đã đến dâng hương tại Nhà thờ đồng chí Mai Kính nhân kỷ niệm 94 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2024). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ và đại diện các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện.

Nhà thờ cụ Mai Kính.

Di tích Nhà thờ Cụ Mai Kính ở thôn Bùi Xá, xã Việt Tiến. Vào tháng 2/1927, Chi bộ Đảng Tân Việt của huyện Thạch Hà được thành lập tại đây. Đây còn là nơi hội họp, in ấn tài liệu của Đảng Tân Việt, đồng thời cũng là địa điểm trung tâm để các tổ chức Đảng bắt mối liên lạc hoạt động trong vùng.

Đồng chí Mai Kính là thành viên tích cực của Chi bộ Đảng lúc đó. Ngôi nhà của đồng chí được Tỉnh ủy Hà Tĩnh chọn làm nơi Đại hội thành lập Đảng bộ Hà Tĩnh. Năm 1990, nhà cụ Mai Kính được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Sau nhiều lần trùng tu, tôn tạo, di tích Nhà cụ Mai Kính vẫn giữ nguyên ngôi nhà lá đơn sơ, trong đó chứa đựng các giá trị lịch sử gắn liền với sự ra đời và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn nguyên vẹn với thời gian.

Các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng nhớ cụ Mai Kính.

Tuổi trẻ Việt Tiến dâng hương tưởng nhớ cụ Mai Kính.

Đến dâng hương, dâng hoa, thắp nén hương thơm, các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình dành phút mặc niệm tưởng nhớ, biết ơn công ơn lao to lớn của các bậc lão thành cách mạng vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đoàn cũng báo công về những thành quả ngọt ngào mà huyện Thạch Hà đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua, đồng thời nguyện hứa, Đảng bộ và Nhân dân sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, kế thừa và phát huy truyền thống, ra sức phấn đấu xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.530
    Online: 101
    ipv6 ready