Chỉ trong thời gian 1 buổi sau khi phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3, 89/90 hộ dân thôn Sơn Trình, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà đã ủng hộ nhân dân đang gặp khó khăn với số tiền 50.400.000 đồng. Đây là ân tình giành cho đồng bào miền Bắc với sự thấu cảm sâu sắc của bà con vùng "Rốn lũ".

        Thôn Sơn Trình xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà là một vùng quê khó khăn nằm ven dòng sông Ngàn Mọ thuộc địa bàn xã Thạch Lâm cũ. Nằm ở vùng thấp trũng, dân cư thưa thớt, chưa mưa đã ngập mà mỗi khi ngập lụt rất khó tiếp cận để cứu trợ. Trận lũ tháng 10 năm 2020 thôn Sơn Trình là một trong những thôn của xã chịu hậu quả nặng nề nhất. Sau trận lũ, bà con nhân dân gồng mình khắc phục hậu quả. Vì vậy nên họ hiểu hơn ai hết những đau thương mất mát do bão lũ mà đồng bào miền Bắc đang phải gánh chịu. Trong trận lũ năm ấy họ cũng đã được cả nước chung tay hướng về bằng những nghĩa cử cao đẹp. Vì vậy người dân nơi đây rất trân quý và không bao giờ quên được những ân tình của đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc giành cho họ trong những tháng ngày hoạn nạn ấy.

Thôn Sơn Trình ngập sâu trong trận lũ năm 2020.

Người dân thôn Sơn Trình không bao giờ quên sự giúp đỡ của đồng bảo cả nước trong trận lũ năm 2020.

    Vì vậy khi hay tin nhân dân Miền Bắc đang oằn mình trong cơn bão lũ thì người dân trong thôn không ai bảo ai đều tự nguyện ủng hộ. Thậm chí có nhiều hộ khi thôn chưa kịp phát động họ đã chuyển khoản trực tiếp cho ban vận động cứu trợ xã. Và sau khi xã Tân Lâm Hương phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3, Ban Công tác Mặt trận thôn đã triển khai phát động tại thôn. Chỉ trong thời gian 1 buổi sau khi phát động trên loa truyền thanh, 89/90 hộ dân trong thôn đã ủng hộ đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn  với số tiền 50.400.000 đồng. Trong đó 11 hộ ủng hộ từ 1 triệu đồng trở lên, trên 65 hộ ủng hộ 500 ngàn đồng.

    Ông Hoàng Văn Dần – người dân thôn Sơn Trình chia sẻ: “nhớ lại trận lũ năm 2020, nhà tôi ngập sâu, bị cô lập, rất khó khăn. Tôi rất cảm động khi đó có nhiều đoàn cứu trợ đã đến giúp đỡ gia đình tôi, ân tình đó chúng tôi không bao giờ quên được. Nên khi xem trên ti vi thấy bà con miền Bắc đang gặp khó khăn, chúng tôi thương lắm. Vì vậy, khi nghe đồng chí thôn trưởng phát động ủng hộ cái là gia đình tôi đã quyên góp 500 ngàn đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc. Mong đồng bào ta sẽ sớm vượt qua khó khăn”.

    “Gia đình ông Hoàng Văn Dần hiện tại cũng đang rất khó khăn, từ đầu năm lại nay vợ chồng và con trai ông thường xuyên đau yếu không làm gì được, trong nhà còn 3 cháu nhỏ chủ yếu trông cậy con dâu chăm sóc” - Anh Phạm Đình Hòa – Bí thư kiêm thôn trưởng thôn Sơn Trình cho biết thêm.

    Anh Phạm Đình Hòa – Bí thư kiêm thôn trưởng thôn Sơn Trình cũng cho biết: "Trong thôn cũng còn nhiều hộ dân khó khăn, già cả, neo đơn nhưng khi nghe phát động ủng hộ thì tất cả họ đều hưởng ứng rất tích cực. Đến nay, tất cả số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc của thôn Sơn Trình đã được chuyển đến Ban vận động cứu trợ xã Tân Lâm Hương. Khi nghe tin xã đang có ý định cử Đoàn trực tiếp ra cứu trợ nhân dân miền Bắc, nhiều người dân trong thôn đã xung phong đăng ký đi cùng để giúp sức cùng đồng bào vượt qua khó khăn"

    Điều đáng nói ở đây là dẫu cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nhưng họ rất thấu cảm được rằng ngoài kia đồng bào mình còn đang phải chịu nhiều mất mát, đau thương hơn nữa. Vậy nên họ muốn gửi chút ân tình này để chia sẻ những khó khăn, giúp bà con miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Trung tâm Văn hoa - Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.043
    Online: 29
    ipv6 ready