Dưới cái nắng vàng tươi của những ngày cuối hạ, đầu thu, những cây lúa trĩu bông, chắc nịch phủ một màu vàng óng, khiến cho những cánh đồng mùa gặt đẹp như tranh vẽ. Bà con nông dân các xã vùng Bãi Ngang huyện Thạch Hà phấn khởi xuống đồng thu hoạch những diện tích lúa đã chín.

Lãnh đạo huyện Thạch Hà kiểm tra mô hình thử nghiệm sản xuất lúa hè thu tại xã Đỉnh Bàn

Vụ hè thu năm 2024, huyện Thạch Hà gieo cấy gần 7.400 ha lúa, tập trung các giống ngắn ngày Khang dân 18, KD đột biến, BT09, Bắc Thịnh, Nếp 98… Đến nay các diện tích lúa trên địa bàn đã bắt đầu cho thu hoạch, tập trung nhiều ở các xã vùng Bãi Ngang. Dự kiến năng suất ước đạt 54,5 tạ/ha.

Các địa phương chỉ đạo bà con nông dân tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi thu hoạch nhanh gọn các diện tích lúa đã chín

Đến kiểm tra công tác thu hoạch lúa vụ hè thu ở các xã vùng bãi ngang sáng nay, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa, PCT UBND huyện Nguyễn Văn Sáu đã trực tiếp kiểm tra tại một số xứ đồng, động viên bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch.

Các mát gặt đập được phân bổ đều ở khắp các địa phương, giúp bà con nông dân thu hoạch nhanh gọn các diện tích lúa đã chín

Các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu cấp uỷ chính quyền các địa phương đôn đốc bà con nông dân tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Hè thu theo phương châm lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó nhằm né tránh mưa bão thất thường có thể xảy ra làm ảnh hưởng tới năng suất, sản lượng cuối vụ, phấn đấu thu hoạch xong trước ngày 10/9/2024.

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.281
    Online: 124
    ipv6 ready