Sáng ngày 19/8/2024, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tổ chức trọng thể lễ tưởng niệm 56 năm ngày bom Mỹ sát hại 16 học sinh trường cấp III Lý Tự Trọng tại Di tích LS-VH Tội ác chiến tranh ở thôn Trửa.

Tham dự có đại diện Phòng VH-TT, Phòng GD&ĐT, Trung tâm VH-TT, Huyện đoàn; BGH, giáo viên, học sinh trường THPT Lý Tự Trọng; các bác cựu giáo viên, học sinh, thân nhân 16 học sinh tử nạn và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Ngày 19/8/1968, quả bom định mệnh ném xuống lán học lớp 9A trường cấp III Lý Tự Trọng tại xóm Ninh (nay là thôn Trửa), xã Việt Tiến đã cướp đi sinh mạng của 16 học sinh vô tội để lại những vết thương, nỗi đau khôn nguôi cho gia đình, người thân và người ở lại.

Năm 2009, khu di tích được đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách tỉnh, trở thành một địa chỉ lịch sử, điểm đến cho khách tham quan và nhà nghiên cứu. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, dưới sự nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân xã nhà, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cựu học sinh, năm 2015, Khu di tích được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận là Di tích LS-VH cấp tỉnh.

Đến nay, khuôn viên di tích được mở rộng, chỉnh trang, đầu tư xây dựng gọn gàng, ngăn nắp, sạch đẹp. Nhà tưởng niệm khang trang, tôn nghiêm.

Các đại biểu và nhân dân đã dâng lên những nén hương thơm, bó hoa tươi thắm tưởng nhớ đến 16 anh, chị học sinh trường cấp III Lý Tự Trọng năm xưa và ôn lại kỷ niệm, thời khắc thăng trầm của lịch sử, những ngày gian khó sống và học tập trong sự che chở của bà con nơi đây.

Từ đó, nguyện cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.278
    Online: 121
    ipv6 ready