Sáng ngày 24/6, đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo thi cấp huyện chủ trì cuộc họp soát xét các nội dung chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tham dự có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và đào tạo, các đồng chí Phó trưởng Ban, thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp huyện Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, lãnh đạo TT GDNN-GDTX và giám hiệu các trường THPT trên địa bàn.

Huyện Thạch Hà có 3 điểm thi tốt nghiệp THPT bao gồm các trường THPT Lê Quý Đôn, Nguyễn Trung Thiên và Lý Tự Trọng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 2037 thí sinh dự thi, 86 phòng thi, số học sinh cần bố trí phòng chờ là 665 em, số phòng chờ là 18, số người làm thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT là 302 người.

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo thi cấp huyện, ban hành văn bản số 1378/UBND-GDDT ngày 26/5/2024 về việc thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó quy định rõ trách nhiệm các phòng ngành cơ quan đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo để kỳ thi diễn ra thành công.

Đến nay, công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ thi, đảm bảo an ninh an toàn cho kỳ thi được quan tâm thực hiện chu đáo; các phương án dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi được xây dựng chi tiết, cụ thể. Cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo tổ chức thi tại các điểm thi đã được chuẩn bị theo đúng quy định.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá giao trách nhiệm cho các phòng, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo theo đúng quy định. Ngoài ra, Phó CT UBND nhấn mạnh thêm một số nội dung:

Đối với các trường THPT trên địa bàn cần chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo, cơ sở vật chất như phòng chờ, phòng thi, phòng y tế, điện chiếu sáng, quạt trần, bình chữa cháy... Đảm bảo an toàn về điện, chuẩn bị các phương án phòng chống cháy nổ khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, có phương án hỗ trợ đối với các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đối với lực lượng an ninh cần tăng cường kiểm tra, giám sát, cấm xe quá tải quá khổ vào các giờ cao điểm lưu thông trên tuyến đường đi qua các điểm thi, cắm biển báo cụ thể, phân luồng giao thông.

Các xã, thị trấn cần phối hợp với lực lượng công an đảm bảo ATGT, ANTT, phối hợp với lực lượng thanh niên giữ đồ, trông xe miễn phí, đặt các biển báo không tập trung đông người.

Đối với Thị trấn rà soát các tuyến đường đang thi công, tạm dừng trong những khung giờ cao điểm, cần có phương án cụ thể để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo cho thí sinh đến điểm thi an toàn.

"Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng dành cho thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông 2006, đây được xem là kỳ thi quan trọng nhất, vì vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng và các nguyện vọng khác. Tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 26/6, làm bài thi Ngữ văn (sáng) và Toán (chiều) vào ngày 27/6. Ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi một trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), buổi chiều thi Ngoại ngữ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, tin tưởng rằng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, thành công".

 

Trung tâm Văn hoá Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.246
    Online: 90
    ipv6 ready