Sáng ngày 21/6, BTV Hội Người cao tuổi huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ III Hội người cao tuổi huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự có đồng chí Dương Xuân Hoà - Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh, TT UBMTTQ huyện, đại diện Phòng LĐTB&XH huyện.

Chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Hội NCT huyện Thạch Hà đã đoàn kết, cố gắng nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong thời gian qua, Hội NCT huyện đã tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm là công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên, công tác chăm sóc Người cao tuổi, công tác phát huy vai trò của NCT. Bên cạnh đó, Hội đã tích cực tuyên truyền và tham mưu với lãnh đạo cấp trên, TT Huyện uỷ, UVBTV HU chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của BCH, BTV và TT Hội NCT. Việc thực hiện 3 chương trình công tác của Trung ương Hội luôn được quan tâm; duy trì hoạt động của CLB liên thế hệ tự giúp nhau; tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao và các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong giữa nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của BTV Hội NCT tỉnh, lãnh đạo các cấp uỷ Đảng, chỉ đạo điều hành của Chính quyền, cùng với sự cố gắng của cán bộ, hội viên trong toàn huyện nên việc triển khai các hoạt động của Hội NCT đạt được kết quả khá toàn diện, đời sống vật chất tinh thần NCT tiếp tục được cải thiện.

Trong giữa nhiệm kỳ qua, đã có 590/802 cán bộ cơ sở được tập huấn, nghiệp vụ công tác NCT, kết nạp đượ 3.077 hội viên, cấp thuốc miễn phí cho hơn 11.486 NCT, mổ mắt thay thuỷ tinh thể cho 794 hội viên, có 1.099 NCT làm kinh tế giỏi. Từ năm 2022 đến nay, Hội NCT đã vận động kêu gọi từ nhiều nguồn xã hội hoá để tặng 11.658 suất quà với tổng số tiền 3.370 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Với những kết quả đã đạt được là tiền đề quan trọng để Hội NCT huyện Thạch Hà tiếp tục chủ động, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phát huy vai trò quan trọng của NCT trong việc cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ANTT, xây dựng quê hương, đất nước văn minh, phồn thịnh.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.236
    Online: 80
    ipv6 ready