Chiều ngày 22/4, các đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Trọng Thành - Trưởng phòng LĐ, TB&XH huyện chủ trì hội nghị triển khai các nội dung dự án phát triển sản xuất cộng đồng và hỗ trợ sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc chương trình MTQG giảm nghèo bền vững.

Năm 2024, phân bổ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, huyện đối ứng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là 8.221 triệu đồng. Trong đó, ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh là 7.997 triệu đồng, ngân sách huyện đối ứng: 224 triệu đồng.

Thời gian qua, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đảm bảo kịp thời, tạo điều kiện cho các địa phương chủ động trong việc lập và tổ chức triển khai thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, hiệu quả chương trình đề ra. Bên cạnh đó, việc tham gia dự án giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện nói chung và ở các xã nói riêng nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm và sự chia sẻ, tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng. Việc triên khai, thực hiện các dự án đã từng bước thay đổi tập quán, tư duy trong sản xuất nông nghiệp. Nhiều mô hình được đưa vào sản xuất mang tính chất hàng hoá, có tính chuyên canh áp dụng khoa học kỹ thuật cao đã góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho hộ nghèo, cận nghèo, từng bước góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện, như: Việc giải ngân nguồn vốn các chương trình chậm; các văn bản hướng dẫn thực hiện không kịp thời, còn nhiều nội dung chồng chéo; việc tiếp cận nguồn vốn vay của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn;hạn chế…


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà mong muốn trong thời gian tới các địa phương tiếp tục tuyên truyền cho người dân biết tới chương trình; lựa chọn đúng đối tượng hỗ trợ. Dựa trên đăng ký của các hộ dân để đa dạng sinh hoá. UBND các xã cần lựa chọn các đơn vị cung ứng có năng lực,chất lượng, cam kết đảm bảo con giống, cây giống cho người dân. Các quy trình thực hiện hỗ trợ công khai, minh bạch; mức hỗ trợ cụ thể đảm bảo phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tính chất của từng dự án, mô hình và khả năng ngân sách của địa phương và chế độ, định mức chi tiêu hiện hành. Yêu cầu các phòng, ngành cấp huyện phối hợp với các địa phương hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục nhận hỗ trợ để công tác giảm nghèo và công tác bảo trợ xã hội khác được thực hiện có hiệu quả.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.827
    Online: 8
    ipv6 ready