Sáng 22/5, các đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà và Nguyễn Việt Cường - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà đã chủ trì cuộc họp bàn công tác chuẩn bị Lễ hội Đền Chiêu trưng Đại vương Lê Khôi năm 2024.

Tham dự có đồng chí Võ Hồng Sơn- PGĐ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đại diện các phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các ban, phòng, ngành và các địa phương, đơn vị liên quan.
Lễ hội Đền Chiêu trưng Đại vương Lê Khôi sẽ được tổ chức từ ngày 6-8/6 (tức ngày 01-03/5 Âm lịch) với 2 phần chính: Phần lễ gồm khai lễ, lễ rước, lễ tế, lễ giỗ và lễ giỗ sẽ được tổ chức như hằng năm. Phần hội là giải đua thuyền truyền thống và gặp mặt tọa đàm.
Tại cuộc họp, các ý kiến đề xuất những vấn đề liên quan đến một số nội dung ở phần nghi lễ và chuẩn bị cho giải đua thuyền truyền thống, công tác đảm bảo an toàn đường bộ, đường thủy, ANTT, PCCC; CHCN, kinh phí tổ chức; quản lý chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa gắn với quy hoạch điểm buôn bán hợp lý; quản lý chặt chẽ vấn đề bói toán, mê tín dị đoan, ăn xin gây phản cảm; vệ sinh môi trường;…
Kết luận cuộc họp, lãnh đạo 2 huyện yêu cầu Ban quản lý, Ban lễ nghi, các phòng, ngành, địa phương phải phối hợp với nhau một cách chặt chẽ, nhịp nhàng, khoa học và đầy trách nhiệm. Đẩy mạnh tuyên truyền thân thế, sự nghiệp của Lê Khôi và các hoạt động của lễ hội. Làm tốt công tác chuẩn bị để Lễ hội Đền Chiêu trưng Đại vương Lê Khôi được diễn ra trang trọng, đúng nghi thức, an toàn, phát huy được nét đẹp văn hoá phi vật thể cấp quốc gia Lễ hội Đền Chiêu Trưng,…

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.863
    Online: 48
    ipv6 ready