Chiều nay 25/4, Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà phối hợp với Dự án Zhi Shan Foundation tổ chức Lễ bàn giao thư viện đồ chơi, trao tặng tủ sách lớp học cho các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Năm 2024, bậc học Mầm non ở huyện Thạch Hà được Dự án Zhi Shan hỗ trợ, đầu tư xây dựng 2 thư viện đồ chơi cho bé tại trường Mầm non Thạch Xuân và Mầm non Thạch Tiến ( mỗi trường được hỗ trợ 95 triệu đồng), trao tặng cho 7 trường là Tiểu học 2 Tân Lâm Hương, Tiểu học Thạch Xuân, Tiểu học Ngọc Sơn, Tiểu học Tô Hiến Thành, Tiểu học Thạch Hải, Tiểu học Đỉnh Bàn, Tiểu học và THCS Thạch Hội 114 tủ sách lớp học, tổng trị giá 360 triệu đồng.
Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà trao thư cảm ơn cho Văn phòng Dự án Zhi - Shan
Trưởng văn phòng Dự án Zhi Shan Foundation Hoàng Trọng Thủy mong rằng các trường được hỗ trợ xây dựng thư viện đồ chơi cho bé sẽ sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị mà Dự án hỗ trợ để giúp trẻ phát triển về tư duy, khả năng sáng tạo cũng như rèn luyện phát triển thể chất, ngôn ngữ, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Cùng với đó các trường TH, THCS sẽ tiếp tục duy trì và phát triển phong trào văn hóa đọc trong mỗi nhà trường với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Trường phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà Nguyễn Thanh Nga cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Dự án Zhi Shan Foundation trong suốt hơn 10 năm qua. Những thành quả mà Giáo dục Thạch Hà đạt được trong hoạt động thư viện có một phần đóng góp rất lớn của Dự án trong hỗ trợ xây dựng thư viện và trao tặng sách cho các trường. Thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng hiệu quả các thư viện và tủ sách lớp học, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục để phát triển phong trào, văn hóa đọc tại các trường...
Được biết, tại huyện Thạch Hà từ năm 2019 đến nay, có 18 trường Tiểu học, THCS, 12 trường Mầm non được Dự án Zhi Shan Foundation hỗ trợ, thiết lập thư viện thân thiện, thư viện đồ chơi cho bé. Hàng năm, tặng bổ sung sách cho thư viện, sổ tay đọc sách cho học sinh, từ đó giúp cho các trường duy trì và phát triển phong trào, văn hóa đọc một cách thiết thực, hiệu quả nhất, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện các trường TH,THCS, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở bậc học Mầm non.  ( Trong hình Mầm non Thạch Tiến )
Ngoài số tiền 95 triệu đồng mà Dự án Zhi Shan  hỗ trợ, mỗi nhà trường và địa phương cũng đã đối ứng nguồn kinh phí với số tiền 25 triệu đồng để xây dựng thư viện đồ chơi cho bé. ( Trong ảnh Mầm non Thạch Xuân)

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.551.407
    Online: 9
    ipv6 ready