Ngày 15/3/2024, nhận được tin báo tại trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Dương Văn Đồng, thôn Hồng Dinh, xã Thạch Trị có lợn chết bất thường với những biểu hiện nghi vấn, cơ quan chuyên môn đã đến lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm và kết quả dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi.

Trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Dương Văn Đồng thôn Hồng Dinh xã Thạch Trị nơi xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu phi

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND huyện chỉ đạo xã Thạch Trị tiến hành tiêu hủy, chôn lấp 6 con lợn với trọng lượng 573 kg của hộ chăn nuôi trên theo đúng quy định. Đồng thời cung ứng 40 lít hoá chất khử trùng tiêu độc, 1,5 tấn vôi tiến hành phun thuốc khử trùng, rắc vôi tiêu độc trong ổ dịch, khu vực xung quanh và tại các gia đình chăn nuôi lợn trong thôn Hồng Dinh.UBND huyện cũng yêu cầu xã Thạch Trị khẩn trương lập chốt kiểm dịch; trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn ra vào vùng dịch. Huy động lực lượng, vật tư, phương tiện thực hiện ngay các biện pháp cách ly, giám sát, khống chế, chống dịch theo quy định. Thường xuyên báo cáo công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi lên cấp trên để kịp thời ứng phó.

Xã Thạch Trị đã lập các chốt  kiểm dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn ra vào vùng dịch

Bên cạnh đó, UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm UDKHKT & BVCT VN và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND xã Thạch Trị và UBND các xã giáp ranh tổ chức thực hiện kịp thời việc ngăn chặn, phòng, chống dịch theo Công điện của UBND huyện.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.631
    Online: 35
    ipv6 ready