Sáng nay 27/1, UBND Thị trấn Thạch Hà tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các AHLS đưa Đài tưởng niệm đi vào hoạt động.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Văn Thắng PBT Thường trực Huyện ủy, CT HĐND huyện; các đồng chí UVBTV Huyện uỷ, đại diện lãnh đạo một số phòng, ngành, đơn vị cấp huyện; lãnh đạo Thị trấn, diện Ban liên lạc Hội đồng hương Thị trấn Thạch Hà tại Đắc Lắc, TP HCM và con em xa quê. 

Đài tưởng niệm liệt sỹ Thị trấn Thạch Hà được khởi công xây dựng vào đầu tháng 5/2022, sau hơn 17 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 3.000m2 với các hạng mục gồm nhà tưởng niệm liệt sỹ, cổng, hàng rào,… và các hạng mục phụ trợ với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách huyện hỗ trợ 4,5 tỷ, còn lại là ngân sách Thị trấn và nguồn huy động hợp pháp khác là 581 triệu đồng.

Công trình hoàn thành đã trở thành một địa chỉ tâm linh để người dân địa phương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, đảm bảo việc lưu danh cho 15 mẹ Việt Nam anh hùng, 273 người con ưu tú của quê hương đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do cho tổ quốc và tưởng niệm 291 người con đã cống hiến trọn đời mình, góp phần to lớn làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thống


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.019
    Online: 27
    ipv6 ready