Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh, hoạt động vận chuyển, giết mổ kinh doanh động vật, sản phẩm động vật đã được các địa phương và ngành chuyên môn quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện khá đồng bộ và quyết liệt. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn còn để xảy ra tình trạng giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không đúng quy định. Đặc biệt từ nay đến dịp Tết Nguyên đán nhu cầu vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật tăng cao làm nguy cơ phát sinh lây lan dịch bệnh, mất an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, ô nhiễm môi trường.

(Hình tư liệu năm 2023)

Để tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sảm phẩm động, vệ sinh an toàn thực phẩm, Ủy ban nhân dân huyện đề nghị: 

Đối với UBND các xã, thị trấn: Tiếp tục tuyên truyền về các quy định liên quan đến quản lý vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật để các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, buôn bán, giết mổ nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tuân thủ và thực hiện tốt quy đinh bảo đảm vệ sinh thú y, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái. Tổ chức ký cam kết với những người tham gia hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật: Không mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia súc, gia cầm, sản phẩm từ gia súc, gia cầm ốm, chết, không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch của cơ quan Thú y. Không thực hiện giết mổ gia súc ngoài cơ sở giết mổ tập trung, không kinh doanh sản phẩm động vật không có dấu kiểm soát giết mổ, mệnh giá của cơ quan chuyên môn và chịu mọi hình thức xử lý, xử phạt theo quy định của pháp luật khi vi phạm. Thường xuyên chỉ đạo đoàn liên ngành cấp xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật xử lý nghiêm các các hành vi vi phạm theo Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định về xử phạy vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, Nghị định số 04/2020/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 90/2017.

Đối với Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi: Chỉ đạo thực hiện tốt quy trình kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y tại các cơ sở giết mổ tập trung. Phối hợp Đoàn liên ngành cấp huyện, các phòng ngành chỉ đạo cơ sở, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân về quản lý vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện, tham mưu UBND huyện chỉ đạo, xử lý; đặc biệt đối với các địa phương để xảy ra vi phạm cần phê bình, nhắc nhở, gắn trách nhiệm với người đứng đầu địa phương trong đánh giá thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đối với Công an huyện: Phối hợp với Đoàn liên ngành huyện tăng cường kiểm tra hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đề nghị các ban, phòng, ngành chỉ đạo cơ sở theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn được phân công phối hợp với ngành nông nghiệp chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh, vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện đảm bảo kịp thời và hiệu quả.

Trung tâm Vh-TT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.470
Online: 30
ipv6 ready