Chiều ngày 16/1, Đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, an toàn vệ sinh thực phẩm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của UBND huyện Thạch Hà đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Đoàn liên ngành đã kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn

Đoàn liên ngành kiểm tra, kiểm soát thị trường, an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 được thành lập theo quyết định số 303/ QĐ-UBND ngày 12/1/2024 của UBND huyện Thạch Hà bao gồm 10 thành viên của các phòng, ngành: Phòng Y tế, Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phòng Tư pháp huyện, Công an huyện phối hợp.

Đặc biệt là kiểm tra những mặt hàng được bày bán trong dịp Tết Nguyên đán

Đoàn liên ngành đã đến kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán; kiểm tra việc buôn bán, vận chuyển, lưu thông hàng hóa trên thị trường, về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, giá cả, việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu bảo quản và chế biến.

Đoàn cũng đã kiểm tra cơ sở kinh doanh các mặt hàng đồ ăn nhanh đông lạnh trên địa bàn xã Lưu Vĩnh Sơn

Qua kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện, đoàn đã trực tiếp nhắc nhở và kịp thời phát hiện xử lý vi phạm đối với những cơ sở kinh doanh vi phạm về ATTP như: chưa xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý về ATTP, các giấy tờ liên quan và chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATVSTP...

Đoàn kiểm tra đã làm việc với các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các quy định của nhà nước về vệ sinh ATTP để các chủ cơ sở được nắm rõ.

Thông qua đợt cao điểm tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cho người dân vui Xuân đón Tết an lành".

Trưởng phòng Y tế UBND huyện Thạch Hà, Trưởng đoàn liên ngành kiểm tra VSATTP Võ Văn Dũng cho biết:  "Dịp trước, trong và sau Tết, UBND huyện Thạch Hà đã và đang tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm đảm bảo giảm thiểu các vụ việc bị ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Việc siết chặt quản lý để đảm bảo bình ổn giá, ổn định thị trường trong dịp Tết nhằm bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Đoàn liên ngành đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tích cực tuyên truyền các quy định VSATTP cho người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, đặc biệt là huy động được sự vào cuộc của toàn xã hội đối với những cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm tăng niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, tăng uy tín đối với các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín". 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.540
    Online: 59
    ipv6 ready