Sáng ngày 16/01/2024, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Trụ trì chùa Tịnh Lâm và đúc Đại hồng chung (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà).

Toàn cảnh hội nghị
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Anh Tuấn - Phó trưởng ban Ban tôn giáo tỉnh Hà Tĩnh, đại diện ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, đại diện Đoàn công tác của BTV Huyện uỷ chỉ đạo xã; đại diện một số ban, ngành cấp huyện, hội Phật giáo Việt Nam huyện Thạch Hà ...
Chùa Tĩnh Lâm dựng trên rú Trò (Sò) – Ở làng Nghĩa Sơn, thường gọi là chùa Tịnh, chùa Trò (Sò), chùa Nghĩa Sơn xã Đức Lâm, tổng Thượng Nhị, nay là thuộc thôn Phái Đông, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chùa được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XVII, dưới triều Lê – Nguyễn và là một trong những 8 cảnh đẹp của Thành Sen xưa. Hiện nay chùa Tịnh Lâm là một điểm đến tâm linh, thu hút đông đảo tăng ni, phật tử đến cúng dường và lễ Phật.
Thể theo nguyện vọng và đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo cho Tăng ni, phật tử và nhân dân, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Trí Công (thế danh Đinh Văn Dinh - sinh năm 1990), quê quán tại Hải Dương về trụ trì tại chùa.
Đại đức Thích Trí Công - Tân trụ trì cũng dâng lời niệm ân và phát nguyện nghiêm trì giới luật của người xuất gia, tận tâm tận lực làm tròn trách nhiệm mà chư tôn thiền đức đã giao phó, tổ chức các hoạt động Phật sự tại chùa theo Hiến chương Giáo, nội quy Ban Tăng sự Trung ương và pháp luật Nhà nước với phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội", xây dựng ngôi chùa ngày một tăng huy, không phụ lòng mong mỏi của chư tôn đức lãnh đạo các cấp Giáo hội. Đồng thời, tạo mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương trong các hoạt động Phật sự và an sinh xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Yên – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương khẳng định, với tinh thần hộ quốc an dân, thời gian qua, các tăng ni, phật tử trên địa bàn xã đã kế thừa, phát huy truyền thống nhập thế, đồng hành cùng dân tộc, thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống "tốt đời - đẹp đạo”, nhất là các cuộc vận động do địa phương phát động như "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào thi đua "vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau",....và các hoạt động từ thiện xã hội. Phó Chủ tịch UBND xã Trần Thị Yên tin tưởng rằng, với trọng trách của mình, tân Trụ trì - Đại đức Thích Trí Công sẽ phát huy vai trò của mình, đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong công cuộc phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, Quốc phòng an ninh và xây dựng nông thôn mới.
Cũng tại buổi lễ, để từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất cho ngôi chùa, Chư tôn đức chứng minh đã chú nguyện rót đồng đúc đại hồng chung. Công trình tạo sự tôn nghiêm nơi cửa thiền, góp phần làm cảnh quan ngôi chùa thêm khang trang, phục vụ nhu cầu đời sống tâm linh và tôn giáo của các phật tử và toàn thể nhân dân.
Lãnh đạo huyện Thạch Hà tặng hoa chúc mừng Trụ trì
Cấp uỷ chính quyền xã Tân Lâm Hương tặng hoa chúc mừng Trụ trì

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.663
    Online: 61
    ipv6 ready