Ngày 12/01/2024, HĐND xã Thạch Hội đã tổ chức Kỳ họp thứ 6, Khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

 
Toàn cảnh Kỳ họp
Dự và chỉ đạo kỳ họp có các đồng chí Đồng Xuân Vân,ủy viên BTV huyện ủy,Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Ban thường vụ huyện ủy Thạch Hà.
Chủ trì Kỳ họp
Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe báo cáo của UBND xã về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa xã hội,Quốc phòng-an ninh năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; thông qua báo cáo của ủy ban MTTQ xã về công tác tham gia xây dựng Chính quyền và những ý kiến,kiến nghị của cử tri gữi đến kỳ họp thứ 6; báo cáo của UBND xã về giải quyết những kiến nghị của cử tri gữi đến kỳ họp thứ 5;báo cáo hoạt động của HĐND xã năm 2023,chương trình hoạt động năm 2024.
Tại phiên chất vấn đã có 7 ý kiến từ các tổ đại biểu HĐND về các lĩnh vực như:tài nguyên&môi trường; lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; lĩnh vực an ninh trật tự,đảm bảo an toàn giao thông; kiểm soát chăn nuôi lợn trong khu dân cư... Qua đó các ngành liên quan đã phân tích, trả lời theo thẩm quyền. Còn các ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ chuyển lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết thỏa đáng cho cử tri và nhân dân.
Thay mặt UBND đồng chí Nguyễn Thanh Long,Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của đại biểu HĐND và giải trình những nội dung mà đại biểu và cử tri quan tâm. Đồng thời nhấn mạnh những nội dung quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế,xã hội,QP-AN năm 2024. Trước mắt thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trước,trong, sau Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Kỳ họp đã thông qua 4 nghị quyết gồm: Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, QP-AN năm 2023, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024; Nghị quyết về kết quả thu chi ngân sách năm 2023 và phân bổ thu, chi ngân sách năm 2024; Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công năm 2024; Nghị quyết miễn nhiệm cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đồng chí Nguyễn Cường,nguyên Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hội được ̣ BTV huyện ủy bổ nhiệm làm phó Ban dân vận huyện ủy Thạch Hà.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.555.659
    Online: 53
    ipv6 ready