Sáng ngày 03/01/2024, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức tiến hành chi trả chế độ chính sách một lần cho 264 đối tượng chính sách trên địa bàn toàn huyện là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg và Quyết định 62/QĐ-TTg của Thủ tưởng Chính phủ với tổng số tiền 526 tiệu đồng.

Tham dự chương trình có Đại tá Nguyễn Hà - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đồng chí Nguyễn Bá Khánh - UVBTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân dự huyện.

Mỗi đối tượng chính sách được chi trả 2 triệu đồng. Ngoài số tiền được nhận, tất cả các đối tượng chính sách còn được trao giấy chứng nhận tham gia dân công hỏa tuyến, được hướng dẫn làm thủ tục để được cấp thẻ bảo hiểm y tế và chế độ hưởng mai táng phí khi qua đời.

Ông Nguyễn Văn Đàn - xã Thạch Đài đại diện các đối tượng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cấp, Ban Chỉ huy, Đảng nhà nước đã quan tâm tới các đối tượng chính sách dân công hỏa tuyến sau chiến tranh

Việc chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, động viên người có công tích cực tham gia công tác và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.009
    Online: 18
    ipv6 ready