Sáng ngày 17/8, các đồng chí Đồng Xuân Vân - UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện, Nguyễn Văn Sáu - UVBCH, PCT UBND huyện và các phòng ngành liên quan đã có buổi làm việc với xã Thạch Văn về xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Toàn cảnh BCĐ NTM huyện Thạch Hà làm việc với xã Thạch Văn về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

7 tháng đầu năm 2023, xã Thạch Văn đã tập trung thực hiện xây dựng NTM nâng cao và đã đạt 11 tiêu chí, còn 9 tiêu chí chưa đạt, trong đó có những tiêu chi khó như Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, sản phẩm Ocop, giao thông, môi trường, sản xuất, phát triển kinh tế nông thôn.

Lãnh đạo các phòng, ngành huyện Thạch Hà cùng tham dự buổi làm việc với xã Thạch Văn.

Tại buổi làm việc các tổ chức đoàn thể phụ trách tiêu chí và các thôn kiến nghị đề xuất cấp trên hỗ trợ nhân lực, nguồn lực để giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới. Các phòng ngành TC-KH, Kinh tế - Hạ tầng, Giáo dục, Tài nguyên Môi trường, Văn phòng NTM huyện.... đã tham mưu một số giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Sáu PCT UBND huyện phát biểu định hướng gợi mở một số vấn đề trong xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sáu PCT UBND huyện đề nghị BCĐ xây dựng NTM xã Thạch Văn cần nhìn nhận thực chất về những khó khăn khách quan và chủ quan trong công tác xây dựng NTM trong thời gian quan, xác định nguyên nhân, tắc nghẽn chỗ nào để tập trung tháo gỡ. Đồng chí PCT UBND huyện đã gợi mở một số giải pháp để xã Thạch Văn áp dụng trong thởi gian tới đó là: Rà soát lại, bóc tách các tiêu chi chưa đạt, đưa ra lộ trình cụ thể để thực hiên; phân công phân nhiệm rõ ràng, đối với tiêu chí khó các đồng chí BTV Đảng ủy xã phải là người đảm nhận để tăng cường chỉ đạo. Tiếp tục phát động và duy trì phong trào trong nhân dân, nếu cần bổ sung lực lượng huyện sẽ bố trí điều chuyển bổ sung giúp đỡ...

Đồng chí Đồng Xuân Vân PCT HĐND huyện kết luận buổi làm việc với xã Thạch Văn về xây dựng nông thôn mới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đồng Xuân Vân PCT HĐND huyện đề nghị cả hệ thống chính trị tập trung cao độ cho công tác chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra giám sát thực hiện hàng tuần phong trào xây dựng NTM. Tranh thủ sự tham mưu, hỗ trợ của các ngành, các tổ chức đoàn thể, MTTQ huy động đông đảo lực lượng đoàn viên, hội viên tích cực tham gia phong trào chung tay xây dựng NTM tại địa bàn dân cư; tập trung xử lý dứt điểm kiến nghị của nhân dân về các lĩnh cực môi trường, đất đai, nhà ở, chính sách..., phối hợp với nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.769
    Online: 16
    ipv6 ready