Tổ dân phố 9 là đơn vị đầu tiên của thị trấn Thạch Hà hoàn thành kế hoạch và cũng là đơn vị cấp thôn đầu tiên trên địa bàn huyện Thạch Hà hoàn thành 100% các hộ gia đình trang bị bình chữa cháy.

Sáng ngày 16/10, UBND thị trấn Thạch Hà tổ chức Lễ công bố hoàn thành trang bị 100% bình chữa chữa cháy tại các hộ gia đình thuộc Tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà.

Tham dự lễ có đồng chí Thượng tá Phan Việt Cường - Phó Trưởng Công an huyện, đội trưởng các đội công tác Công an huyện, các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể thị trấn cùng ban công tác mặt trận của 15 Tổ dân phố trên địa bàn thị trấn.

Sau gần 02 tháng triển khai mô hình, đến nay trên địa bàn thị trấn đã có 10 mô hình được xây dựng tại các tổ dân phố với 3.218/4.028 hộ tự trang bị bình chữa cháy, đạt tỷ lệ 79,9%. Mô hình đã được quần chúng Nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

Tổ dân phố 9 hiện có 215 hộ với 512 nhân khẩu. Thời gian qua, Ban công tác mặt trận, liên đoàn cán bộ Tổ dân phố đã phối hợp với Công an thị trấn Thạch Hà tổ chức tuyên truyền, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động người dân tham gia, hưởng ứng phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”. Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân trên địa bàn tự trang bị bình chữa cháy, 100% hộ gia đình có tối thiểu 01 người được tập huấn về kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát nạn. Đây là Tổ dân phố đầu tiên của thị trấn Thạch Hà hoàn thành kế hoạch và cũng là Tổ dân phố đầu tiên trên địa bàn huyện Thạch Hà hoàn thành 100% các hộ gia đình trang bị bình chữa cháy.

Việc xây dựng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” là một sự sáng tạo, với ý nghĩa hết sức thiết thực trong xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy”, nhằm ngăn chặn giảm thiểu số vụ, thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra… qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong việc chấp hành các quy định về PCCC.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.550.723
Online: 77
ipv6 ready