Chiều 31/8/2023, UBND Thị trấn Thạch Hà phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ và Công an Thị trấn Thạch Hà đã tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm “Nhà tôi có bình chữa cháy” tại Tổ dân phố 9.

Toàn cảnh Lễ ra mắt
Tham dự có đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh, cấp ủy chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.
hình được thành lập nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác PCCC, ngăn chặn giảm thiểu số vụ và thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra; Tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn cho người dân; Tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng rãi, huy động sức mạnh, sự vào cuộc của toàn thể Nhân dân, hệ thống chính trị trong vận động, tuyên truyền, trang bị kiến thức PCCC và tự trang bị bình chữa cháy trong mỗi hộ gia đình.
Với quan điểm xuyên suốt xác định người dân là trung tâm, chủ thể chính, là mục tiêu, động lực, nguồn lực trong công tác PCCC và CNCH; an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết; đồng thời thực hiện triệt để phương châm Bốn tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH, nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra tại địa bàn, cơ sở.
Tại buổi lễ Tổ tự quản mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” gồm 14 đồng chí đã ra mắt.
Sau một thời gian ngắn phát động xây dựng mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” đã được bà con nhân dân Tổ dân phố 9 hưởng ứng tích cực. Đã có hơn 100 hộ đăng ký mua bình chữa cháy, trước đó đã có gần 70% hộ tự trang bị bình chữa cháy cho gia đình mình. Hiện toàn Tổ dân phố có gần 80% hộ có ít nhất 1 bình chữa cháy. TDP cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến hết tháng 10 có 100% hộ trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy.
Đại diện Công an Thị trấn Thạch Hà trao bình chữa cháy cho đại diện Tổ tự quản mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”.
Công an Thị trấn Thạch Hà đã tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cho bà con nhân dân.
Người dân được hướng dẫn thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy
Cũng tại lễ ra mắt, UBND Thị trấn Thạch Hà đã trao tặng 10 bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và bàn giao bình chữa cháy cho Ban Công tác mặt trận tổ dân phố.
Mô hình là một trong những hoạt động thiết thực nhằm Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới; Đồng thời là hoạt động hưởng ứng ngày Ngày Phòng cháy, chữa cháy toàn dân (4/10) năm 2023.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.724
    Online: 78
    ipv6 ready