Sáng nay 14/10, huyện Thạch Hà đã tổ chức khai mạc Liên hoan các câu lạc bộ Dân ca - Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2023.

Liên hoan được tổ chức tại hội trường Trung tâm Văn hoá - Truyền thông huyện Thạch Hà
Tham dự có các đồng chí: Trần Xuân Lương - PGĐ Sở Văn hóa TT&DL, nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Chinh - Giám đốc Trung tâm văn hóa Điện ảnh tỉnh, đại diện các phòng, ban trực thuộc Sở Văn hóa TT&DL, Trường Cao đẳng Nguyễn Du. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Khoa - PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Bá Hà- Uỷ viên BTV HU, PCT UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, UBMTTQ, các ban phòng ngành, đoàn thể cấp huyện.
Đồng chí Nguyễn HÙng Vỹ - Trưởng Phòng Vắn hoá - Thông tin, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Dân ca - Ví, Giặn Nghệ Tĩnh huyện Thạch Hà năm 2023 phát biểu khai mạc Liên hoan.
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ tham gia Liên hoan
Liên hoan năm nay diễn ra với chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống; tuyên truyền cổ vũ phong trào thi đua xây dựng quê hương, NTM; phản ánh những đặc trưng văn hóa tiêu biểu của địa phương;...
Kỳ Liên hoan thu hút trên 500 nghệ sỹ, diễn viên không chuyên với nhiều lứa tuổi khác nhau đến từ 22 câu lạc bộ Dân ca - Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trên địa bàn.
Những chương trình của các câu lạc bộ được thể hiện dưới nhiều hình thức: đơn ca, tốp ca, đối ca, hoạt ca, hoạt cảnh, hát múa, diễn xướng, tái hiện không gian làng quê, làng nghề, tập quán sinh hoạt các địa phương, vùng miền...
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tiếp tục duy trì, bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản văn hoá phi vật thể đại diện cho nhân loại; tôn vinh và khẳng định giá trị trường tồn của ví, giặm Nghệ Tĩnh. Là dịp để các nghệ nhân, diễn viên CLB và người dân giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, rút kinh nghiệm vừa là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về hình ảnh con người, quê hương và các sản phẩm đặc trưng của mỗi vùng quê. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào hát dân ca, lan tỏa rộng rãi. Và cũng là dịp để huyện Thạch Hà đánh giá lại hoạt động của các câu lạc bộ thời gian qua, và có hướng chỉ đạo trong thời gian tới.
Sau lễ khai mạc, chương trình liên hoan bắt đầu với các tiết mục rất hấp dẫn đến từ CLB dân ca ví, giặm các xã: Ngọc Sơn, Tân Lâm Hương, Thạch Ngọc, Thạch Long, Thạch Văn, Thạch Liên, Thạch Khê.
Tiết mục của CLB Dân ca - Ví, Giặm Nghệ Tĩnh xã Ngọc Sơn mở màn tại Kỳ Liên hoan
Tiết mục được dàn dựng công phu của CLB Dân ca - Ví, Giặm Nghệ Tĩnh xã Tân Lâm Hương.
Các tiết mục mở màn đã được thể hiện thành công, hội tụ được các giọng ca hay, phong cách thể hiện tự tin, ca từ trong sáng, bối cảnh phù hợp và truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng nông thôn mới,...
Dự kiến Liên hoan sẽ bế mạc và trao giải vào sáng 15/10/2023.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.991
    Online: 7
    ipv6 ready