Chiều ngày 3/10 xã Tượng Sơn đã tổ chức lễ ra mắt "Ngôi nhà trí tuệ " thôn Thượng Phú. Đây là ngôi nhà trí tuệ thứ 2 trên địa bàn xã.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ ra mắt ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú

Ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú được xây dựng trong khuôn viên nhà văn hóa cộng đồng với diện tích trên 400 m2, khuôn viên gần 2000m2. Sau gần 5 tháng triển khai, với sự quan tâm của huyện Thạch Hà và xã Tượng Sơn, các cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hỗ trợ hơn 262 triệu đồng để hoàn thành ngôi nhà trí tuệ.

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, LĐLĐ huyện và lãnh đạo xã Tượng Sơn cùng nhân dân tham dự lễ ra mắt ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú

Ngôi nhà trí tuệ được trang bị đầy đủ các thiết chế, bảo đảm hoạt động cho mọi lứa tuổi, giới tính, là địa điểm sinh hoạt văn hoá của các loại hình CLB ở thôn, qua đó phát huy tối đa hiệu quả công năng sử dụng nhà văn hóa cộng đồng. Với không gian trưng bày gần 100 nông cụ sản xuất nông nghiệp và những vật dụng sinh hoạt đặc trưng của địa phương qua các thời kỳ lịch sử. Thư viện với 1200 đầu sách thuộc các lĩnh vực: pháp luật, kỹ thuật; văn hóa; lịch sử; văn học; truyện... phù hợp với nhu cầu đọc của người dân. Hệ thống máy tính kết nối internet và phần mềm học trực tuyến... là một trong những kênh thông tin quan trọng để Nhân dân cập nhật thông tin thời sự và học tập những kiến thức mới, bổ ích.

Ra mắt Ban Chủ nhiệm ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú.

Để phát huy hiệu quả bền vững nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ, địa phương tiếp tục vận động nguồn kinh phí để trang bị thêm một số cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu giao lưu, sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe của người dân; phát huy tối đa công năng sử dụng của nhà văn hoá cộng đồng, ngôi nhà trí tuệ, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Trao tặng sách tại buổi lễ ra mắt ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú.

Tại buổi lễ ra mắt nhiều tổ chức, cá nhân đã trao tặng các phần quà là những bộ sách, vật dụng... góp phần hoàn thiện thiết chế, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của Nhân dân.

 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.555.167
    Online: 10
    ipv6 ready