Chiều nay 26/9, xã Thạch Xuân đã tổ chức Lễ ra mắt CLB Dân ca - Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

Tham dự có đại diện Sở Văn hoá - TT&DL, Trung tâm Văn hoá Điện ảnh tỉnh, các phòng, ngành liên quan.
CLB được thành lập với 27 thành viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, là những người yêu văn hóa văn nghệ, có năng khiếu, đam mê nghệ thuật, cũng như các làn điệu dân ca. Hoạt động trên tinh thần tự quản, tự nguyện, duy trì sinh hoạt định kỳ 1 tháng/ lần.
Đại diện Sở Văn hoá - TT&DL, Trung tâm Văn hoá Điện ảnh tỉnh, các phòng, ngành tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ.
CLB có nhiệm vụ thường xuyên luyện tập, xây dựng các tiết mục tham gia biểu diễn hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ để khuyến khích, khơi dậy phong trào văn nghệ trong toàn xã; Đồng thời duy trì và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể và đẩy mạnh nội dung biểu diễn đa dạng tiết mục Dân ca, Hò, Ví Giặm...
Tại buổi ra mắt, các đại biểu và đông đảo khán giả đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng theo các làn điệu dân ca, lời cổ, đan xen các tiết mục tự soạn lời mới, mang đậm văn hóa truyền thống, ca ngợi quê hương đất nước và cổ vũ phát triển các phong trào trên địa bàn do các thành viên trong CLB Dân ca Ví Giặm xã Thạch Xuân biểu diễn.
Các tiết mục văn nghệ văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng theo các làn điệu dân ca, lời cổ, đan xen các tiết mục tự soạn lời mới, mang đậm văn hóa truyền thống, ca ngợi quê hương đất nước và cổ vũ phát triển các phong trào trên địa bàn do các thành viên trong CLB Dân ca Ví Giặm xã Thạch Xuân biểu diễn.
CLB được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu, hưởng thụ nghệ thuật trong đời sống hàng ngày của Nhân dân xã nhà, góp phần bảo tồn và lan tỏa di sản văn hóa dân ca xứ Nghệ. Bên cạnh đó, CLB còn phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.555.487
    Online: 46
    ipv6 ready