Chiều ngày 21/9, Thường trực Huyện uỷ tổ chức Hội nghị giao ban với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội cấp huyện để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng còn lại năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Bùi Thị Hoàng Oanh - UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; Trần Đình Nghị - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; Trần Danh Vinh - UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, UBKT, VP Huyện uỷ, VP HĐND-UBND, VP điều phối NTM huyện, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội.

Trong 9 tháng qua, Uỷ ban MTTQ, đoàn thể các cấp của huyện đã tích cực phối hợp tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng NTM, đô thị văn minh...Bám sát cơ sở, kịp thời thông tin, tuyên truyền các phong trào thi đua, các cuộc vận động tạo được sự lan toả mạnh mẽ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trần Danh Vinh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm 9 tháng đầu năm 2023 của MTTQ huyện và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện

Chương trình phối hợp thống nhất hành động giữa MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, nổi bật là thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" góp phần đưa 2 xã Thạch Kênh, Việt Tiến đạt chuẩn NTM nâng cao. Tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng đất sản xuất nông nghiệp phục vụ các dự án đường bộ giao thông. Hỗ trợ 94 mô hình sinh kế trị giá 246,5 triệu đồng cho hộ nghèo.

Song hành với việc nắm bắt dư luận Nhân dân, Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội luôn quan tâm giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, đảng viên. Trong 9 tháng đầu năm 2023, các đoàn thể đã kết nạp được 1.741 hội viên mới; giới thiệu 252 đoàn viên, hội viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện uỷ Nguyễn Văn Thắng ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện trong 9 tháng đầu năm 2023.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xây dựng NTM; tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện; nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phong trào của MTTQ và các đoàn thể theo hướng bám sát khung kế hoạch, có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các đoàn thể. Tiếp tục kêu gọi, huy động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà, hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo, gia đình chính sách làm nhà ở...

Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện cần quyết liệt phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

 

Trung tâm VHTT huyện


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.567
Online: 42
ipv6 ready