Sáng ngày 21/9, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy khu dân cư nguy hiểm cháy, nổ tại Tổ dân phố 5, thị trấn Thạch Hà.

Tham dự có Thượng tá Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo, Chỉ huy, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện.

Cuộc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư TDP5, Thị trấn Thạch Hà diễn ra với tình huống phát sinh cháy vào lúc 10h'00 sáng tại cửa hàng Vinmart, thuộc khu vực Chợ Thạch Hà. Khi phát hiện đám cháy, nhân viên cửa hàng và người dân đã hô hoán hỗ trợ, đồng thời gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, cùng lực lượng Công an, Cấp uỷ chính quyền địa phương để triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ chữa cháy kịp thời.

Khi phát hiện đám cháy, nhân viên cửa hàng và một số hộ dân xung quanh đã sử dụng bình chữa cháy để bước đầu khống chế đám cháy và kịp thời hô hoán cho mọi người dân đến ứng cứu. 

Người dân đã kịp di chuyển tài sản, hàng hóa dễ cháy ra ngoài khu vực an toàn.

Lực lượng dân phòng sử dụng bình chữa cháy tiếp cận đám cháy

Đội dân phòng nhanh chóng tiếp cận tầng 2, cứu 2 nạn nhân, di chuyển nạn nhân ra khỏi khu vực an toàn và tiến hành sơ cứu ban đầu.

Do đám cháy lan rộng, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu

Sử dụng phun bọt chữa cháy, sau 15 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. 

Sau 15 phút phối hợp chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Ngay sau đó, Công an huyện đã tiến hành phân công lực lượng bảo vệ hiện trường, xác định nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại. Lực lượng cơ sở và chính quyền địa phương đã tiến hành khắc phục hậu quả đám cháy để sớm đưa cơ sở kinh doanh trở lại hoạt động bình thường.

Buổi thực tập phương án chữa cháy khu dân cư có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng tham gia cứu hộ và người dân. Thông qua thực tập giúp địa phương đánh giá, khảo sát khả năng, dự báo tình hình các biện pháp PCCC và CNCH tại Khu dân cư.

Thượng tá Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh nhấn mạnh việc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy khu dân cư nguy hiểm đã giúp người dân tự nâng cao kiến thức phòng ngừa, xử lý các trường hợp tương tự xảy ra. Từ đó rút kinh nghiệm và xây dựng các phương án phòng ngừa, xử lý phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, đồng thời, nâng cao ý thức cho người dân trong việc phòng chống cháy nổ và biết sử dụng các phương tiện, dụng cụ tại chỗ khi có trường hợp cháy, nổ xảy ra.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.558
Online: 33
ipv6 ready