Sáng ngày 27/7, xã Tân Lâm Hương tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2023.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương Nguyễn Văn NInh đọc diễn văn khai mạc

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ

Tại buổi lễ trang trọng, những người lính của chiến trường xưa đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm, ký ức của một thời hoa lửa, truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Giành phút giây thiêng liêng để mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các vị anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí là Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Ông Nguyễn Thanh Lương - Thương binh hạng 1/4 ở thôn Bến Triều kể lại những ký ức thời chiến tranh, đó là một thời hào hùng nhưng cũng đầy bi thương và nước mắt.

Xã Tân Lâm Hương từ lâu đã có phong trào cách mạng liên tục bền bỉ, dù trải qua nhiều gian khó nhưng vẫn kiên cường. Tân Lâm Hương có 251 liệt sĩ, 3 cán bộ lão thành cách mạng, 16 cán bộ tiền khời nghĩa, 206 gia đình thờ cúng liệt sỹ, 18 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 280 thương binh, 140 bệnh binh. Toàn xã có 3101 đối tượng Người có công giúp đỡ cách mạng.

Hằng năm, công tác "Đền ơn đáp nghĩa" được cấp uỷ chính quyền quan tâm. Năm nay, cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể đã trao 577 suất quà trị giá 72.800.000 đồng đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa nhằm xoa dịu vết thương chiến tranh, thể hiện trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong các hoạt động an sinh xã hội, tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình ổn định vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, những giai điệu hào hùng đã vang lên vẫn vẹn nguyên trong ký ức mỗi con người về thời hoa lửa thể hiện hào khí mãnh liệt của dân tộc. 

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.092
Online: 16
ipv6 ready