Sáng ngày 22/7, Huyện đoàn Thạch Hà phối hợp với Đoàn thanh niên xã Thạch Đài tổ chức ra mắt 2 công trình số hoá thông tin cơ bản các thôn Bàu Láng, Kỳ Phong và mô hình kinh tế nuôi lươn đồng của thanh niên Phạm Ngọc Dung ở thôn Nam Bình.

Huyện đoàn hướng dẫn người dân cách quét mã QR

Các thông tin được thu thập, biên soạn logic, khá đầy đủ, chi tiết, số hoá bằng hình ảnh, dữ liệu và tất cả đã được tích hợp sẵn trong mã QR Code. Người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR, mọi thông tin liên quan đến vị trí địa lý, diện tích, số nhân khẩu, bộ máy cấp thôn...sẽ được hiển thị. Điều này đã tạo được sự minh bạch, trách nhiệm, tham gia của cư dân trong quản lý và phát triển cộng đồng. Các công trình này nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của đoàn xã Thạch Đài.

Huyện đoàn Thạch Hà, Đoàn thanh niên xã Thạch Đài đã trao công trình số hóa thông tin cho thôn Bàu Láng...

...công trình số hóa thông tin được trao cho thôn Kỳ Phong

Mã QR code được treo ở những nơi dễ thấy 

Hiện nay, trên địa bàn xã Thạch Đài đã có 9/9 thôn được số hoá thông tin nhà văn hoá thôn, nâng tổng số toàn huyện đã hoàn thiện 180/202 Mã QR code.

Cũng trong sáng nay, Đoàn thanh niên xã Thạch Đài đã ra mắt mô hình nuôi lươn đồng trong bể composite mang lại lợi nhuận cao của thanh niên Phạm Ngọc Dung (SN 1990, ở thôn Nam Bình).

Bí thư Huyện đoàn Võ Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy Thạch Đài Nguyễn Việt Hùng cùng các đồng chí trong BTV Huyện đoàn đã tham dự lễ ra mắt mô hình kinh tế nuôi lươn đồng của thanh niên Phạm Ngọc Dung ở thôn Nam Bình, xã Thạch Đài

Trên diện tích 500m2, anh Dung đã đầu tư 45 bể nuôi lươn. Mỗi bể rộng 5m2 được anh thả nuôi 2500 con lươn giống. Sau khoảng thời gian 10-11 tháng chăm sóc, lươn sinh trưởng tốt sẽ xuất bán ước tính sản lượng khoảng 5 tạ mỗi bể, giá bán thị trường là 130.000 đồng/1kg, sau khi trừ đi mọi chi chí, lợi nhuận ròng dự kiến thu về hàng tỷ đồng.

Anh Phạm Ngọc Dung đã mạnh dạn đầu từ 45 bể nuôi lươn. 

Tại đây, Huyện đoàn phối hợp với đoàn thanh niên xã Thạch Đài đã trao quà động viên, khích lệ anh Dung tích cực cố gắng phát triển mô hình nuôi lươn. Mô hình nuôi lươn đồng là điểm sáng trong phong trào thanh niên sáng tạo, lập nghiệp, khuyến khích nhiều bạn trẻ có chung đam mê đến tham quan, học tập; đồng thời, Huyện đoàn, đoàn xã Thạch Đài cũng tạo điều kiện để các mô hình kinh tế của thanh niên được tiếp cận nhiều nguồn vốn ưu đãi để giảm ghánh nặng chi phí, mở rộng quy mô.

Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn Thạch Hà đã phối hợp với với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Bảo hiểm xã hội huyện đã trao tặng con giống và thức ăn hỗ trợ mô hình sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thạch Hà với tổng trị giá 8 triệu đồng.

Huyện đoàn Thạch Hà đã phối hợp với với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh trao gà giống và thức ăn chăn nuôi cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Huyện đoàn phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện trao gà giống và thức ăn hỗ trợ mô hình sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.085
Online: 10
ipv6 ready