Sáng nay 24/7/2023, Hội Người mù huyện Thạch Hà phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi Đọc, viết chữ Braille lần thứ I, năm 2023. Tham dự có đại diện Hội Người mù tỉnh, các ban, phòng, ngành liên quan.

Tham gia Hội thi có 16 thí sinh là cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Thạch Hà.
Trong đó thí sinh Hoàng Nguyễn Bảo Trâm, xã Thạch Lạc nhỏ tuổi nhất (8 tuổi),...
...thí sinh Dương Thị Thanh, xã Việt Tiến lớn tuổi nhất (60 tuổi).
Các thí sinh so tài qua 2 phần thi: đọc và viết chữ Braille. Ở phần thi đọc, mỗi thí sinh có 5 phút thể hiện 1 nội dung theo bốc thăm. Mỗi thí sinh có nội dung khác nhau. Phần thi viết, các thí sinh có 10 phút để viết bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” bằng chữ Braille.
Qua các phần thi, các thí sinh đã thể hiện được khả năng đọc, viết chữ Braille thành thạo, đúng yêu cầu. Nhiều thí sinh đọc rõ ràng, ngắt nghỉ đúng dấu câu, diễn cảm, viết đúng nội dung, dấu câu, ngắt dòng, trình bày đúng, đẹp.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh.
Ban Tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thủy - PCT Hội Người mù huyện Thạch Hà
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các thí sinh
Ban Tổ chức trao Giải Ba cho các thí sinh
Hội thi nhằm tạo cơ hội cho người mù học tập, rèn luyện nâng cao kỹ năng sử dụng chữ Braille, qua đó thúc đẩy phong trào sử dụng chữ Braille trong học tập cũng như trong công việc;
Đây là đợt sinh hoạt văn hóa tinh thần đầy ý nghĩa, giúp các hội viên có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng, xã hội; đồng thời tuyên truyền đến các cấp, các ngành cùng cộng đồng xã hội hiểu hơn về khả năng của người mù trong lao động, cũng như trong học tập. Từ đó, có nhiều hình thức quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, tổ chức hội trong các hoạt động nói chung, đặc biệt là việc học tập, mở lớp xóa mù chữ Braille, phát triển văn hóa đọc…
Qua Hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi Đọc, viết chữ Braille toàn tỉnh sắp tới.

Trung tâm VH - TT huyện


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.556.083
    Online: 9
    ipv6 ready