Chiều 20/7, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Tổng kết Cuộc thi Tìm hiểu chuyển đổi số năm 2023 và Công bố Chỉ dẫn du lịch Thạch Hà. Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch, Trung tâm quảng bá xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh. Ở huyện có các đồng chí Thường trực, BTV Huyện uỷ, TT HĐND, lãnh đạo UBND.

Hội nghị được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên

Đại biểu tham dự

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà công bố Chỉ dẫn địa lý du lịch

Chỉ dẫn địa lý du lịch Thạch Hà - dấu mốc đánh dấu quá trình ứng dụng số hoá vào văn hoá - du lịch. Với mục tiêu gói gọn các thông tin chỉ dẫn địa lý các di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh trên địa bàn qua bảng mã QR để tuyên truyền quảng bá rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân và du khách gần xa biết đến tiềm năng du lịch của huyện Thạch Hà, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã chỉ đạo xây dựng Chỉ dẫn địa lý du lịch Thạch Hà, trở thành huyện đầu tiên trên địa bàn toàn tỉnh triển khai nội dung này.

UBND huyện đã ban hành Kế hoạch, thành lập Tổ xây dựng số hóa nội dung, chỉ dẫn địa lý các di tích, danh thắng huyện Thạch Hà năm 2023, tổ chức nhiều cuộc hội nghị, hội thảo về nội dung, hình thức thiết kế và cách thức tiến hành thực hiện.

Đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai, đến nay đã hoàn thành, phát hành và đưa vào sử dụng. Chỉ dẫn được trình bày trên cuốn sổ tay giấy cứng gồm 20 trang in màu, hình ảnh các địa danh, di tích và thắng cảnh đẹp. Mỗi trang nói về 1 di tích, danh thắng và được thiết kế 02 mã QR gồm một mã là chỉ dẫn đường đi và một mã thể hiện nội dung của di tích bằng hình ảnh, clip, bài viết và bài đọc về di tích danh thắng đó. Khi chúng ta dùng điện thoại, máy tính bảng thông minh quét vào mã QR sẽ hiện các nội dung mình cần cập nhật. Các chỉ dẫn đều được đăng tải trên hệ thống mạng Iternet, trên cổng thông tin điện tử Thạch Hà, các trang mạng xã hội và tiến tới sẽ kết nối trên cổng thông tin của Trung tâm quảng bá xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh đồng thời được in bằng bản giấy để làm quà tặng cho du khách khi đến với Thạch Hà.

Chỉ bằng thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, du khách có thể nắm được thông tin các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm, khu du lịch trên địa bàn

Cuốn Chỉ dẫn địa lý du lịch Thạch Hà đã cập nhật được nội dung cơ bản của 07 di tích LSVH Quốc gia gồm: Đền Thờ và Lăng mộ Chiêu Trưng đại vương Lê khôi, Đền Nen, Di chỉ khảo cổ Thạch Lạc, Nhà thờ Đông các Tiến sỹ, Đại học sỹ Trương Quốc Dụng, Mộ và Nhà thờ Đô đốc tướng quân Hồ Phi Chấn, Mộ và khu tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, Nhà cụ Mai Kính; 06 di tích cấp tỉnh thường đón số đông du khách gồm: Đền Truông Bát thờ Bà Chúa thượng ngàn, Miếu Ao thờ thần Tam Lang, Miếu Mây thờ tướng quân Tô Hiến Thành, Khu Chứng tích chiến tranh Trường cấp III Lý Tự Trọng, Miếu Chai - Chùa Phúc Linh và 03 danh thắng, khu du lịch gồm Làng Văn hóa Tương Nịu xã Việt Tiến, Khu du lịch cộng đồng Edufarm Tượng Sơn, Danh thắng Quỳnh Viên và Biển Thạch Hải. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục bổ sung và cập nhật nhêm các di tích, danh thắng khác trên hệ thống phần mềm của cuốn chỉ dẫn.

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Nguyễn Hùng Vỹ báo cáo kết quả cuộc thi tìm hiểu chuyển đổi số huyện Thạch Hà năm 2023

Cuộc thi tìm hiểu chuyển đổi số năm 2023 được phát động vào ngày 18/5, thời gian chính thức mở hệ thống thi với 6 tuần thi, bắt đầu từ ngày 22/5/2023 đến ngày 02/7/2023, đã có 22/22 xã, thị trấn; 72 trường học; 17 cơ quan, đơn vị cấp huyện với đối tượng đa dạng là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện với tổng 29.915 người tham gia, tổng số lượt thi là 132.565. Tổng số lượt người tham gia thi đạt điểm tối đa (trả lời đúng 10/10 câu hỏi) là 8.633 và tổng số lượt thi đạt điểm tối đa (trả lời đúng 10/10 câu hỏi) là 20.585 lượt đã làm nên chất lượng và sự thành công của Cuộc thi. Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến cũng là hình thức mới trong công tác tuyên truyền ở địa phương, cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân, lan tỏa phong trào chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị.

Sau mỗi tuần thi, Ban tổ chức đã chấm và trao 10 giải, trong đó 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích.

Tổng kết 06 tuần thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 6 giải tập thể để trao giải chung cuộc, bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba (Giải nhất cho tập thể UBND huyện)...

...và 10 giải cá nhân, bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích (Giải nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Tâm, đơn vị trường Tiểu học Thạch Đài).

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.149
Online: 22
ipv6 ready