Chiều ngày 11/7, tại phiên thứ 2 của kỳ họp thứ 9, HĐND huyện Thạch Hà khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; trưởng, phó các ban, phòng, ngành, đơn vị, tổ chức liên quan, đại biểu HĐND huyện khóa XX.

Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng Xuân Vân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ toạ kỳ họp.

Các đồng chí thư ký kỳ họp: Nguyễn Trọng Thành - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Nguyễn Thị Thuý Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thạch Hà.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thạch Hà Đồng Xuân Vân báo cáo kết quả thảo luận của Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân 

Tại phiên họp thứ 2, Hội đồng nhân dân huyện đã báo cáo kết quả thảo luận của các tổ đại biểu và tiến hành thảo luận tại hội trường, với các ý kiến, nguyện vọng của cử tri được 7 tổ đại biểu tổng hợp gửi đến kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khoá XX.

7 nhóm vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến: Nông nghiệp, nông thôn mới, nước sạch nông thôn; Tài nguyên và môi trường; tài chính đầu tư; Quy hoạch xây dựng; An sinh xã hội, y tế; Cải cách hành chính; Quốc phòng - An ninh.

Một số vấn đề nổi bật như: việc hỗ trợ mua máy trong sản xuất nông nghiệp; đề nghị huyện sớm chỉ đạo việc bàn giao mốc trên thực địa tại sông Vách Nam; nâng cấp một số tuyến đường giao thông và bổ sung cây xanh để tạo cảnh quan đẹp; cần có các giải pháp sớm đối với các xã dự kiến phấn đấu đến năm 2024 đạt NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu bằng chính sách hỗ trợ để các xã triển khai thực hiện;

Giải quyết những tồn đọng về đất đai như làm bìa đất nông nghiệp, chỉnh lý, đo đạc và cấp bìa cho nhân dân sau khi đã hiến đất xây dựng NTM và giải toả mặt bằng cho các công trình dự án, sớm tháo gỡ việc thu hồi đất do UBND xã quản lý để cấp đất ở cho người dân, tăng cường chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ giải quyết về tồn đọng đất đai; đề nghị huyện quan tâm huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng nhà máy nước phục vụ nhân dân; đề nghị huyện tiếp tục quan tâm vừa đầu tư nâng cấp các lò xử lý rác thải trên địa bàn, vừa có các giải pháp và tiếp tục hỗ trợ kinh phí trong vấn đề xử lý rác...Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Thắng chủ trì phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Tại phiên chất vấn, các nội dung liên quan đến lĩnh vực Tài chính kế hoạch, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên môi trường đã được các đại biểu chất vấn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Nội dung chất vấn nhằm làm rõ trách nhiệm, rõ giải pháp. Lãnh đạo UBND huyện, trưởng các phòng, ban, ngành của huyện Thạch Hà đã nắm chắc thực trạng của ngành, thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. 

Sáng ngày mai 12/7, phiên họp cuối cùng của Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Thạch Hà khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 với những nội dung quan trọng sẽ được Trung tâm Văn hoá Truyền thông huyện Thạch Hà đưa tin, mời quý vị và các bạn tiếp tục theo dõi !

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.286
Online: 15
ipv6 ready