Sáng ngày 4/7, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; về phía huyện có các đồng chí Nguyễn Bá Hà – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Vận động hiến máu tình nguyện Hội; Trần Đình Nghị - UVBTV HU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy. Các đồng chí Trần Thị Thu Hằng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phan Quang Hợi – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thu được nhiều kết quả tích cực với tổng giá trị đạt 4.152 triệu đồng được trao cho 11.372 lượt đối tượng hưởng thụ. Điển hình như phong trào Tết nhân ái Xuân Quý Mão, các cấp hội CTĐ đã vận động và trao tặng được 6.023 suất quà với tổng trị giá 2.450 triệu đồng. Trong tháng nhân đạo, Hội đã tích cực vận động, kêu gọi với số tiền là 598 triệu đồng hỗ trợ cho 1.341 đối tượng thuộc các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, toàn huyện đã có 120 địa chỉ nhân đạo với 480 người thụ hưởng.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã chỉ rõ ưu điểm, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan

Ngoài ra, còn một số hoạt động phối hợp với các tổ chức, đơn vị : trao 170 đôi dép, 400 bút viết, 20 suất quà cho học sinh, 10 suất cho giáo viên, 150 cuốn sách cho trường tiểu học xã Thạch Lạc. Ngoài ra, Hội CTĐ còn thường xuyên tổ chức nấu cháo miễn phí trao tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện huyện. Nhân các dịp “Ngày Khuyết tật Việt Nam 18/4” và “Tháng hành động vì trẻ em” đã trao thuốc, sữa. Trong thời gian qua, Hội CTĐ đã khởi công và bàn giao 1 nhà ở cho ngư dân nghèo vùng biển, trao tặng bò giống hỗ trợ sinh kế.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc

Hội cũng đã phối hợp tổ chức quyên góp ủng hộ 264 triệu đồng cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả do động đất gây ra. Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng luôn được Hội quan tâm, phối hợp với các trạm y tế tổ chức thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 đối tượng với tổng trị giá 130 triệu đồng. Ngày hội hiến máu đợt 1, Hội đã thu về 453 đơn vị máu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Hà – UVBTV HU, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao những thành quả đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm. Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà nhấn mạnh Hội CTĐ cần củng cố công tác tổ chức hội và phong trào Chữ thập đỏ; phối hợp nêu cao vai trò trách nhiệm, tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, kiện toàn lại bộ máy; có danh sách các địa chỉ đỏ để phân bổ trao quà cho hợp lí; tập huấn cho cán bộ cơ sở về chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường quan hệ xã hội hoá, vận động các nguồn lực; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông để tạo được sự lan toả lớn.

 

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.556.432
Online: 17
ipv6 ready