Chiều ngày 14/6, Thường trực HĐND tỉnh bầu tại Thạch Hà phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVIII và kỳ họp thứ 9, HĐND huyện Thạch Hà khoá XX với cử tri 5 xã: Tượng Sơn, Thạch Thắng, Thạch Văn, Thạch Trị, Thạch Hội.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ Thạch Hà, tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại Thạch Hà; đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đại biểu HĐND huyện khoá XX; đại diện UBMTTQ, các ban, phòng, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp huyện.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thắng - Trưởng phòng Tổng hợp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Thạch Hà; Đồng Xuân Vân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Nam Long - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Thạch Thắng chủ trì hội nghị.

Trên tinh thần khách quan, dân chủ, trách nhiệm, cử tri đã có 8 kiến nghị. Cụ thể, đề nghị tỉnh, huyện xem xét đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai, làm bìa đất đối với đất thổ cư, đất canh tác, cấp bìa đất cho các trang trại chăn nuôi trồng trọt; cần quan tâm đến vấn đề nước sạch, giao thông nội đồng cần có chính sách hỗ trợ về đầu tư xây dựng;

Vấn đề môi trường trong xây dựng NTM cần được quan tâm, đặc biệt là giải quyết vấn đề nước thải sinh hoạt, khu chăn nuôi tập trung gây ô nhiêm môi trường; xây dựng, sữa chữa, khơi thông cống rãnh kênh thoát lũ để phục vụ sản xuất;

Hạ tầng lưới điện cần phải đảm bảo để phục vụ đời sống của nhân dân; vấn đề tích tụ ruộng đất, có phương án rồi nhưng chưa được thẩm định phê duyệt, đo đạc để cấp quyền giấy chứng nhận sử dụng đất cho nhân dân, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đã thay mặt cho cơ quan có thẩm quyền, giải trình, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm.

Các kiến nghị, đề xuất của cử tri được các cơ quan chức năng của sở, các phòng, ban, ngành của huyện tiếp thu, tổng hợp, có phương hướng giải quyết cụ thể; những kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp trên được đại biểu HĐND tiếp thu đầy đủ và lựa chọn nội dung chất vấn gửi đến kỳ họp HĐND sắp tới, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.556.706
    Online: 24
    ipv6 ready