Sáng ngày thứ 7 (20/5/2023) thực hiện Kế hoạch số 1261/KH-STNMT ngày 05/4/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến các thủ tục hành chính ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2023. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà phối hợp với Văn phòng Đăng ký đai chi nhánh Thạch Hà - Lộc Hà, UBND thị trấn Thạch Hà tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai.

Đến dự cuộc làm việc có đại diện BCH Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, Tổ tư vấn dịch vụ công tại địa bàn huyện Thạch Hà; đại diện lãnh đạo và Trưởng phòng Đăng ký cấp giấy chứng nhận tỉnh Hà Tĩnh; Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh, toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động chi nhánh Thạch Hà - Lộc Hà (tại địa bàn Thạch Hà); đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường và cán bộ phụ trách địa bàn thị trấn Thạch Hà; Cán bộ tiếp nhận lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện tại Trung tâm hành chính công huyện Thạch Hà; đại diện Thường trực Đảng ủy, đại diện Lãnh đạo UBND, công chức địa chính, BCH Đoàn thanh niên cùng đông đảo bà con nhân dân thuộc 15 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Thạch Hà.

Ông Mai Văn Dũng - Đại diện Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND thị trấn triển khai các nội dung buổi làm việc

Ông Nguyễn Anh Tùng - PTP Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai


Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã hỗ trợ công dân tạo tài khoản dịch vụ công, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, thu hút được đông đảo bà con nhân dân tham gia./.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến được xem là giải pháp mang lại lợi ích không nhỏ cho cả người dân và các cơ quan nhà nước. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần phòng, chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Thay vì phải thực hiện thanh toán trực tiếp, hiện nay, người dân có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến thanh toán các khoản lệ phí, phí giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giúp tăng tính minh bạch, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại, đảm bảo an toàn trong giao dịch.
Hiện nay, hạn chế về trình độ công nghệ thông tin là “rào cản” khiến người dân gặp khó khăn khi triển khai thanh toán trực tuyến. Những “nút thắt” về thói quen và trình độ công nghệ thông tin của người dân là nguyên nhân khiến tỷ lệ phát sinh giao dịch phí lệ, phí trực tuyến còn chưa cao.
Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với thanh toán trực tuyến là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài. Với quyết tâm “làm bằng được”, các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện Thạch Hà đang tăng cường phối hợp, tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận với hình thức thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công. Về lâu dài, cùng với sự nỗ lực trong đồng bộ cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ thanh toán trực tuyến, huyện Thạch Hà sẽ triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn để nâng cao kỹ năng, trình độ sử dụng internet và thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ công của người dân.
Hướng tới nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết TTHC, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tạo động lực phát triển KT - XH, thời gian tới, huyện xác định tiếp tục đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tăng cường công tác giám sát quá trình tiếp nhận giải quyết và trả kết quả TTHC, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023.
Theo đó, huyện Thạch Hà tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua internet, mạng xã hội; sử dụng tối đa các phương tiện, hình thức hội họp trực tuyến, trao đổi qua email, zalo, tin nhắn điện thoại, từng bước hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến cho người dân, góp phần thực hiện thành công lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.248
    Online: 53
    ipv6 ready