Phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số, tuổi trẻ Thạch Hà đã và đang triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực.

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, những thông tin về địa chỉ đỏ, khu di tích mà du khách đến thăm sẽ được chuyển tải bằng hình ảnh kết hợp video clip, âm thanh. Đó là nhiều trong số những công trình để lại dấu ấn của tuổi trẻ Thạch Hà góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát huy tinh thần sáng tạo, trí tuệ của tuổi trẻ.

Ra mắt công trình số hoá Thuyết minh về khu tưởng niệm AHLS Lý Tự Trọng, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Bí thư Huyện đoàn Võ Thanh Bình cho biết: “Hiện tại, Huyện đoàn đã gắn mã QR tại 40 di tích trên địa bàn. Để phát huy hiệu quả của ứng dụng quét mã QR code, chúng tôi đang nỗ lực thiết kế sinh động, phong phú hơn các trang thông tin giới thiệu về điểm du lịch kết nối tự động với mã QR code”.

Huyện đoàn Thạch Hà cũng đã khánh thành, phối hợp trao công trình số hóa lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thạch Hà, lịch sử trường THPT Lý Tự Trọng, THPT Nguyễn Trung Thiên, Lịch sử Đảng bộ xã Thạch Đài, Thạch Trị, Thạch Thắng….(Ảnh: Ra mắt công trình số hoá lịch sử Đảng bộ xã Thạch Đài).

Cùng với công trình mã QR tại địa chỉ đỏ, các cấp bộ Đoàn đã sáng tạo nhiều công trình thanh niên như Công trình hệ thống loa tuyên truyền nhắc nhở phòng chống đuối nước sử dụng bằng năng lượng mặt trời tại thác Khe Xai, xã Thạch Xuân.

Cùng với đó, các nhóm, trang cộng đồng trên zalo, facebook cũng trở thành công cụ để tổ chức đoàn, hội chia sẻ thông tin, trao đổi công việc nội bộ nhanh chóng, kịp thời. Các cấp bộ Đoàn tổ chức các cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội; tổ chức sinh hoạt đoàn lồng ghép các trò chơi bằng phần mềm trực tuyến để ĐVTN tương tác…

Đoàn thanh niên và Công an xã Thạch Kênh hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử

Nỗ lực chuyển đổi số không chỉ phục vụ cho chính mình, hiện nay các cấp bộ Đoàn đã phát huy vai trò xung kích, tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện.

Đến nay, các “Tổ công nghệ số cộng đồng” tại các xã, thị trấn với sự tham gia của đông đảo ĐVTN triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, công tác bảo mật thông tin, thanh toán điện tử thông qua hoạt động chuyển đổi số với hàng chục nghìn lượt người được tiếp cận.

ĐVTN xã Thạch Khê phối hợp Công an xã triển khai hỗ trợ người dân cài đặt app định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2.

Phát huy lợi thế người trẻ, có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và không gian mạng, Huyện đoàn đã phát động trong ĐVTN, phối hợp với lực lượng công an tổ chức cài mã định danh điện tử cho người dân và thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Đoàn, Hội, Đội.

Thanh niên Thạch Ngọc tranh thủ những chỗ đông người như đám cưới để tăng cường hướng dẫn bà con cài đặt app định danh điện tử/

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, ĐVTN huyện nhà sẽ phát huy hơn nữa vai trò, sứ mệnh tiên phong của mình trong chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, hội nhập và phát triển. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội thanh niên trong thời đại mới.

 

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.548.241
Online: 47
ipv6 ready