Sáng nay 18/4/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Quý 1, triển khai Kế hoạch hoạt động Quý 2 năm 2023.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà hội nghị sơ kết công tác Quý 1, triển khai Kế hoạch hoạt động Quý 2 năm 2023.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Nguyên Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Nguyễn Thanh Hải - Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin tỉnh,...
... đại diện các phòng, ngành liên quan.
Đồng chí Mai Đức Hạnh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Hà báo cáo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, nêu ý nghĩa ngày Khuyết tật Việt Nam 18/4.
Trong Quý 1, Hội đã trực tiếp tham mưu với Thương trực Huyện ủy,HĐND, UBND vận động các Nhà Hảo tâm, Tổ chức cá nhân, Cơ quan, đoàn thể tặng hơn 250 suất quà hỗ trợ trên 925 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi trong dịp Tết Nguyên đán
Ngoài kết quả hưởng ứng cuộc vận động “ Tết Nhân ái, Xuân Yêu thương” tại Đại hội Hội NKT&TMC tỉnh đã trao 13 suất quà cho các đối tượng NKT&TMC với tổng số tiền 26 triệu đồng, UBMTTQ huyện phối hợp với phòng Giáo dục&Đào tạo trao học bổng cho các em học sinh ở xã Lưu Vĩnh Sơn…
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra một số tồn tại, nguyên nhân, hướng giải quyết trong công tác Hội thời gian qua, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm Quý 2.
Trong đó tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; Chỉ thị số 39 của Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật, Quyết định số 1190 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 82 của UBND tỉnh về việc khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh giai đoạn 2022-2030.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Nguyên Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh ghi nhận những kết quả Hội đã đạt được trong thời gian qua đồng thời mong muốn Hội tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ Quý 2.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.557.883
    Online: 8
    ipv6 ready