Sáng 16/4, Đoàn xã Tân Lâm Hương tổ chức đợt sinh hoạt tháng 4 với nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và hướng dẫn cài đặt, thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho đoàn viên thanh niên.

Tại buổi tuyên truyền, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe đồng chí Lê Thị Phương Thanh - Trưởng phòng Tư pháp huyện Thạch Hà truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Thanh niên sửa đổi, bổ sung năm 2020. Luật gồm có 07 chương, 41 điều đã sửa đổi toàn diện Luật Thanh niên năm 2005 nhằm đáp ứng tình hình mới, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật đối với thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, khẳng định vai trò của thanh niên....

Đồng thời, các đồng chí đoàn viên, thanh niên còn được tuyên truyền một số quy định về luật Hôn nhân và gia đình như đảm bảo hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ, một chồng, vợ chồng bình đẳng; quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình...

Cùng với đó, đại diện Ban Thường vụ Đoàn xã còn tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh niên những thông tin cụ thể, chi tiết về dịch vụ công trực tuyến, cách tạo tài khoản và nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường mạng, cung cấp các thông tin cần thiết để các đoàn viên thanh niên hiểu rõ sự tiện dụng, hiệu quả của ứng dụng trên. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ góp phần đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.

Buổi sinh hoạt lần này có ý nghĩa to lớn, cung cấp kiến thức về pháp luật, qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và vị trí của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.557.974
Online: 23
ipv6 ready