Cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 19km về phía đông bắc. Từ thành phố Hà Tĩnh theo đường tỉnh lộ ĐT 550 đi về hướng đông bắc khoảng 12km qua bãi tắm Thạch Hải rẽ trái theo hướng đông bắc khoảng 7km là đến danh thắng Quỳnh Viên - Nam Giới. Đây là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh hấp dẫn có nhiều tiềm năng của tỉnh Hà Tĩnh.

Trên núi Nam Giới có ngọn Long Ngâm vươn dài ra tận biển như bức bình phong chắn giữ bảo vệ phía đông bắc thành phố Hà Tĩnh; phía tây núi có đền thờ Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi xưa gọi là đền Linh Cổ, mặt trước có miếu thờ Thánh Mẫu. Trên chóp đỉnh núi Nam Giới nơi đó có bàn cờ Tiên, phía đông có ngôi cổ tự là chùa Quỳnh Viên, tương truyền đời Hùng Vương là nơi Chử Đồng Tử và Tiên Dung đến đây tu tiên đắc đạo.

Danh thắng Nam Giới - Quỳnh Viên có phong cảnh sơn thủy hữu tình thật đáng sánh với những danh sơn bậc nhất Hoan Châu. Một vùng đất mà biển trời, mây núi, khe suối tự nhiên như hòa quyện vào nhau; là địa danh lịch sử đã từng in đậm dấu chân các bậc đế vương, những đoàn binh hành quân vào Nam ra Bắc cũng như các bậc tao nhân mặc khách, nhân sĩ trí thức như: vua Lê Thánh Tông, Bùi Dương Lịch, Lưu Công Đạo và nhà thơ Tản Đà. Họ đến đến danh thắng huyền thoại này và lưu lại những vần thơ bất hủ, Vua Lê Thánh Tông khi tuần du phương Nam đặt chân đến Nam Giới với cảm xúc dạt dào đã viết nên hai câu thơ vừa lãng mạn vừa hùng tráng trong bài “Nam Giới Hải môn lữ thứ”. Đến với Nam Giới - Quỳnh Viên du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp của một danh thắng mà còn được đến một vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa đã đi vào sử sách./.

Một số hình ảnh về Nam Giới - Quỳnh Viên:

Gợi ý điểm đến tiếp theo: Di tích LSVH Quốc gia Đền thờ và Lăng mộ Lê Khôi - Bãi tắm Thạch Hải - Điểm du lịch cấp tỉnh Edufam Tượng Sơn – Di tích LSVH Quốc gia Nhà thờ, lăng mộ Hồ Phi Chấn, xã Thạch Văn – Di tích LSVH Quốc gia Di chỉ khảo cổ học Thạch Lạc, xã Thạch Lạc – Di tích LSVH cấp tỉnh Miếu Ao, xã Thạch Trị – Di tích LSVH Quốc gia Nhà thờ Tiến sỹ, Đại học sỹ Trương Quốc Dụng, xã Thạch Khê.

Qrcode địa chỉ:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.588.147
    Online: 51
    ipv6 ready