Nhắc đến những bãi biển đẹp ở Hà Tĩnh, đa phần mọi người đều nghĩ đến miền biển Thiên Cầm. Nhưng ít ai biết rằng ở gần đó còn có biển Thạch Hải vừa rộng lớn, vừa sạch sẽ, thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn dịp cuối tuần.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 10 km. Bạn chỉ mất từ 15 – 20 phút để di chuyển từ trung tâm thành phố đến bãi biển êm đềm, thơ mộng này hít thở khí trời, thưởng thức các món ăn hấp dẫn đặc sắc. Nơi đây dễ dàng “hớp hồn” du khách với bờ cát trắng xóa và thoai thoải. Dù tình cờ đi ngang hay lên kế hoạch đến đây du lịch, bạn đều có những trải nghiệm tuyệt vời ở bãi biển này.  Ngoài tắm biển bạn cũng có thể đến các địa điểm du lịch sinh thái nhiều khe suối, hang động đẹp. khe Mưa Dông, Ao Tăm, hang Ông Duông, hang Lòn, hang Hớp,… Đền thờ và Lăng mộ Chiêu Trưng Đại vương Lê Khôi (một di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng đã được nhà nước xếp hạng cấp Quốc gia). Tổ hợp du lịch sinh thái này chỉ cách bãi biển Thạch Hải khoảng vài km.

Điều thú vị nhất khi đến với biển Thạch Hải, có lẽ chính là nét đẹp hoang sơ nơi đây. Không ồn ào, không náo nhiệt, không có tiếng sóng xô bờ mỗi chiều thủy triều lên, du khách có thể tận hưởng không gian trong lành nơi đây để cảm thấy nhẹ nhõm, khoan khoái hơn sau những ngày làm việc vất vả, mệt mỏi. Mực nướng, tôm hấp, sò huyết, cua, ghẹ, đặc biệt là món mực luộc, cháo cá, kẹp bánh đa… là những món hải sản nhất định phải thử khi đến với bãi biển Thạch Hải./.

Một số hình ảnh Khu du lịch Biển Thạch Hải:

Gợi ý điểm đến tiếp theo: Di tích LSVH Quốc gia Đền thờ và Lăng mộ Lê Khôi - Danh thắng Quỳnh viên, Nam giới - Điểm du lịch cấp tỉnh Edufam Tượng Sơn – Di tích LSVH Quốc gia Nhà thờ, lăng mộ Hồ Phi Chấn, xã Thạch Văn – Di tích LSVH Quốc gia Di chỉ khảo cổ học Thạch Lạc, xã Thạch Lạc – Di tích LSVH cấp tỉnh Miếu Ao, xã Thạch Trị – Di tích LSVH Quốc gia Nhà thờ Tiến sỹ, Đại học sỹ Trương Quốc Dụng, xã Thạch Khê.

Qrcode chỉ dẫn địa lí


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.588.170
    Online: 72
    ipv6 ready