Chiều 12/4, Hội nông dân xã Tân Lâm Hương phối hợp với Trung Tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ, hội viên chi hội nông dân thôn Mỹ Triều về kỹ thuật sử dụng phân bón trong sản xuất lúa, cách chăm sóc các loại cây trồng, đồng thời tư vấn giới thiệu xuất khẩu lao động và tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện Thạch Hà, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, cùng đại diện chính quyền xã Tân Lâm Hương và gần 70 cán bộ, hội viên chi Hội Nông dân thôn Mỹ Triều.

Tại hội nghị, bà con nông dân đã được hướng dẫn các kiến thức cơ bản về kỹ thuật, cách chăm sóc cây lúa cũng như các loại cây trồng cạn; cách nhận biết và phòng trừ các loại sâu bệnh hại phổ biến như sâu đục thân, bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, bệnh bạc lá, sâu cuốn lá,...; phương pháp sử dụng thuốc sinh học và sử dụng một số loại thuốc bảo vệ thực vật thích hợp để diệt trừ sâu bệnh.

Đại diện Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao cũng đã tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho người dân cách sử dụng phân bón, tác dụng của các loại phân bón đối với từng loại cây trồng và phương pháp nhận biết các loại phân bón...nhằm đảm bảo hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, cán bộ và hội viên chi hội Nông dân Mỹ Triều còn được giới thiệu, tư vấn về xuất khẩu lao động, giải đáp các thắc mắc về nhu cầu việc làm và các thị trường xuất khẩu lao động đang thịnh hành trong giai đoạn hiện nay, đồng thời định hướng cho người lao động lựa chọn thị trường việc làm phù hợp với khả năng, năng lực và tình hình tài chính. Những kiến thức bổ ích này cũng chính là cơ hội để bà con nông dân chuyển đổi nghề nghiệp, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc trong môi trường lao động nước ngoài.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị còn được truyền đạt những nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT, mức hỗ trợ của Nhà nước, nơi tham gia, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện... Các nội dung tuyên truyền sẽ góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT thực sự đi vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã./.

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.558.062
Online: 17
ipv6 ready