Bằng những nỗ lực của cán bộ, hội viên, sự chung tay của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ ở huyện Thạch Hà trong năm 2022 đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương nỗ lực đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn; động viên, khích lệ những mảnh đời kém may mắn.

Ngày 09/02, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022 đánh giá toàn diện các mặt thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc thực hiện công tác nhân đạo trên địa bàn.

Năm 2022, các cấp hội chữ thập đỏ ở huyện Thạch Hà thực hiện chương trình công tác trong điều kiện có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen. Đại dịch Covid-19 kéo dài đã làm ảnh hưởng đến việc kêu gọi, vận động nguồn lực cho hoạt động nhân đạo và công tác hội. Song được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Hà; sự nỗ lực của cán bộ, hội viên; chung tay của toàn xã hội mà phong trào nhân đạo ở huyện Thạch Hà vẫn tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, mang tính bền vững và có sức lan tỏa, là một trong những “điểm sáng” trong toàn tỉnh.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022”, Hội Chữ thập đỏ huyện đã ban hành kế hoạch, phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện ra lời kêu gọi ngay từ đầu năm. Phối hợp các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” tại các xã Thạch Long, Thị trấn Thạch Hà và Thạch Thắng.

Kết quả vận động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022” đạt 11.625 suất quà, trị giá gần 4,7 tỷ đồng. Trong đó, các cấp hội Chữ thập đỏ toàn huyện kêu gọi được 4.248 suất quà, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.

Chiều 14/5/2022, tại Trường THCS Đồng Tiến (Thạch Trị), huyện Thạch Hà tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”.

Chương trình nhằm huy động cán bộ, hội viên của các cấp Hội, kết nối các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, qua đó động viên họ vươn lên trong cuộc sống và lan tỏa hơn nữa những tấm lòng nhân ái, tình yêu thương con người với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Với mục đích, ý nghĩa và sứ mệnh cao cả đó, chương trình đã huy động được tổng tiền và quà trị giá 852 triệu đồng, hỗ trợ 2.374 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động như: Trợ giúp sổ địa chỉ nhân đạo; tặng xe đạp, máy tính cầm tay, học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo; Hỗ trợ làm và sửa nhà Chữ thập đỏ, hỗ trợ sinh kế, tặng quà, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, người khuyết tật, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID 19…

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà đã kết nối, kêu gọi vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện duy trì trợ giúp thường xuyên 32 địa chỉ nhân đạo, tổng giá trị 155 triệu đồng.

Ngày 21/5/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà và Hội Chữ thập đỏ - BTXH xã Thạch Xuân cùng mạnh thường quân thăm hỏi, động viên, trao 29 triệu đồng động viên 2 anh em mồ côi cha mẹ là em Nguyễn Đình Bách (SN 2008) và em Nguyễn Thị Linh Đan (SN 2015) ở thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân.

Bên cạnh đó, kêu gọi cứu trợ đột xuất các trường hợp rủi ro tại Thạch Hội, Thạch Thắng, Thạch Xuân, Đỉnh Bàn. Tổng giá trị đạt gần 500 triệu đồng. Tranh thủ chương trình, kêu gọi hỗ trợ xây dựng nhà cho ngư dân nghèo, đối tượng chính sách, người có công, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà phối hợp với xã Thạch Trị tổ chức lễ bàn giao nhà ở cho ngư dân nghèo vùng biển là ông Võ Văn Quyền (thôn Bắc Dinh) sau hơn 2 tháng triển khai với diện tích 50m2, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, UBND huyện ủng hộ 20 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, còn lại là sự giúp đỡ từ người thân, gia đình và sự đóng góp ngày lao động của bà con nhân dân.

Năm 2022, tổng trị giá công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện đạt gần 6,3 tỷ đồng, trợ giúp cho 6.662 đối tượng.

Ngày 23/12/2022, tại Nhà văn hóa thôn Yên Trung, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Người cao tuổi xã Tân Lâm Hương tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người cao tuổi.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng được các cấp hội đẩy mạnh triển khai. Trong đó tập trung phối hợp với Trung tâm Y tế huyện trong việc tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; nấu, phát cháo, cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân điều trị nội trú...

Phong trào hiến máu tình nguyện cũng được các cấp hội tập trung, tăng cường phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Liên đoàn Lao động huyện. Trong năm đã thu về 674 đơn vị máu, đạt 120% kế hoạch tỉnh giao.

Hội Chữ thập đỏ Thạch Hà và các tổ chức, cá nhân được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác nhân đạo năm 2022.

Có thể nói, bằng những hoạt động của mình, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở huyện Thạch Hà đã và đang làm tròn “sứ mệnh” nhân đạo, vai trò “cầu nối” giữa “những tấm lòng vàng” với những địa chỉ cần đến của mình, góp phần đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội trong việc chăm lo những hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể hóa khẩu hiệu “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” một cách thực chất, trọn tâm huyết.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.558.830
Online: 14
ipv6 ready