Chiều ngày 8/2, Sở Giáo dục và đào tạo đã tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ đạt chuẩn tiêu chí giáo dục của các xã đã đăng ký về đích nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022 và rà soát huyện nông thôn mới nâng cao.

Các đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp-Giám đốc Sở GD&ĐT, Nguyễn Thị Nguyệt - Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Bá Hà,-Phó Chủ tịch UBND huyện lãnh đạo Phòng, ban, ngành cấp huyện liên quan.

Đoàn của Sở GD&ĐT đã có buổi kiểm tra thực tế tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc các xã đã đăng ký nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 và kiểm tra tại các trường THPT trên địa bàn huyện trong xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đoàn kiểm tra đã có sự ghi nhận, đánh giá cao về công tác tham mưu của Phòng giáo dục đào tạo, các phòng ngành liên quan và sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Thạch Hà.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tế, Sở Giáo dục và đào tạo nhận định tiêu chí Giáo dục tại các địa phương cơ bản đạt. Để xây dựng huyện đạt chuẩn NTM nâng cao cần có lộ trình cụ thể đối với tiêu chí giáo dục, trong đó, cần quan tâm một số nội dung về đầu tư cơ sở vật chất, quy hoạch mở rộng nâng cấp các phòng học đã xuống cấp, mở rộng chỉnh trang khuôn viên, nâng cấp sân bãi, đầu tư nhà đa chức năng, sân thể dục, nước sạch, nhà vệ sinh…

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt đề nghị các phòng, ban, ngành liên quan căn cứ vào yêu cầu của Sở GD&ĐT để tham mưu, có sự chỉ đạo; Văn phòng xây dựng NTM cần xây dựng lộ trình cụ thể để thực hiện tiêu chí giáo dục đối với các trường học trên địa bàn, thường xuyên báo cáo nội dung thực hiện được với Ban chỉ đạo NTM của huyện; Phòng GDĐT và các phòng, ngành liên quan phải sớm hoàn thiện hồ sơ, cố gắng quyết tâm thực hiện các nội dung đã thảo luận tại cuộc họp.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp yêu cầu dựa trên những nội dung đã thảo luận, huyện Thạch Hà cần có văn bản giao trách nhiệm cho từng phòng, ngành, đơn vị liên quan, thể hiện quyết tâm cao hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ để đưa huyện Thạch Hà sớm đạt chuẩn NTM nâng cao. 

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.558.896
Online: 20
ipv6 ready