Với mong muốn đưa người tiêu dùng đến trải nghiệm với những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn gắn với tâm huyết trong khởi nghiệp, 3 bạn trẻ đến từ 3 địa phương khác nhau đã xây dựng không gian “Chợ Gánh” với những gian hàng đậm hương vị xưa, những sản phẩm hữu cơ, sản phẩm OCOP tại trang trại Lava Farm (thôn Liên Hương, xã Thạch Đài).

3 bạn trẻ là Lê Văn Hoàng (Thạch Đài, Thạch Hà), Trần Thị Hằng (Thành phố Hà Tĩnh) và Lâm Thị Hiền (Can Lộc) đã cùng nhau lên ý tưởng và triển khai xây dựng mô hình bằng việc kêu gọi những người trẻ cùng chung mục tiêu khởi nghiệp từ nông nghiệp sạch trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua việc tái hiện lại không gian chợ xưa để đưa những sản phẩm an toàn đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

Sáng 11/02, phiên chợ đầu tiên đã được diễn ra với tên gọi “Chợ Gánh - Mùa thương đầu” đã thu hút đông du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Phiên chợ đầu đã thu hút 13 nhà sản xuất nhỏ với 13 gian hàng nông sản tươi và chế biến, như nông sản hữu cơ, bánh mì men tự nhiên, dược mỹ phẩm từ thiên nhiên, ngũ cốc hữu cơ, các sản phẩm OCOP từ các vùng miền.

Mô hình Chợ cộng đồng nông nghiệp với tên gọi “Chợ Gánh” là nơi hội tụ những nhà sản xuất nhỏ với hoài bão lớn, mang đến những sản phẩm tâm huyết, kể về những câu chuyện khởi nghiệp nhiều thăng trầm của những người trẻ với hướng đi cũ mà mới, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.

Thành công của “Mùa thương đầu” là những trải nghiệm cho thấy hiệu quả bước đầu của mô hình, hứa hẹn sẽ được các bạn trẻ triển khai, bổ sung bài bản hơn trong thời gian tới.

Đến với “Chợ Gánh”, bên cạnh việc được trải nghiệm những sản phẩm nông nghiệp an toàn, du khách còn được hoà mình vào hương vị đồng quê trong lành, không vướng bận khói bụi thị thành; "checkin" với những tấm hình lung linh tại Vườn Nàng Ther và Coffee Nắng - mô hình tổ hợp do anh Lê Văn Hoàng (Thạch Đài, Thạch Hà) hướng tới.

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.558.858
Online: 20
ipv6 ready