Chiều 09/02, Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; tổng kết phong trào Tết nhân ái Xuân Quý Mão năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Mai Lê Thuộc – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ở huyện có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đại diện một số ban, phòng, ngành, các đồng chí trong BCH Hội Chữ thập đỏ huyện; Hội Chữ thập đỏ các cơ quan, trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà Trần Thị Thu Hằng báo cáo kết quả các mặt công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022

Trong năm 2022, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Thạch Hà tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, mang tính bền vững và có sức lan tỏa.

Tổng giá trị các hoạt động ở các lĩnh vực đạt hơn 7,3 tỷ đồng, trợ giúp cho 13.200 lượt người. Trong đó, phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đạt hơn 4,6 tỷ đồng, tháng nhân đạo đạt 852 triệu đồng, các hoạt động cứu trợ khác đạt 735 triệu đồng.

Trong năm, phối hợp tổ chức hiến máu nhân đạo, thu về 674 đơn vị máu, đạt 120% kế hoạch tỉnh giao; Công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa đạt 852 triệu đồng. Nhờ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục được khẳng định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thống nhất đề ra nhiệm vụ cụ thể trong năm 2023, với mục tiêu chung là: Quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Tăng cường đoàn kết thống nhất, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo ở cơ sở. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức và các nhà hảo tâm, khẳng định rõ vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, vai trò điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc đánh giá, Hội Chữ thập đỏ và phong trào huyện Thạch Hà là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc và Phó Bí thư TT Huyện uỷ Thạch Hà Nguyễn Văn Thắng đã biểu dương những kết quả và nỗ lực của Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở ở Thạch Hà trong công tác xây dựng tổ chức cũng như công tác nhân đạo từ thiện. Ghi nhận và đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ cán bộ hội các cấp ở huyện Thạch Hà. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy vai trò, làm tốt công tác vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, tập thể, cá nhân giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Hội Chữ thập đỏ.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam,...

...Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Hà Tĩnh,...

...Hội chữ thập đỏ huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.558.898
Online: 23
ipv6 ready