Chiều ngày 20/12, Ban Thường vụ Huyện uỷ Thạch Hà, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023; các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ VII HĐND khoá XX và một số nội dung quan trọng khác.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự có các đồng chí: Uỷ viên BTV Huyện uỷ, TT HĐND, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, UV UBKT Huyện uỷ, cùng các đồng chí thuộc các phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Năm 2022, huyện Thạch Hà triển khai nhiều nhiệm vụ chính trị trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của lòng dân, toàn huyện đã giành được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực KTXH, QPAN, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trong đó một số điểm nổi bật về thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt kế hoạch UBND tỉnh giao, vượt kế hoạch HĐND huyện giao, đứng tốp đầu toàn tỉnh. Về xây dựng NTM, đã đánh dấu mốc quan trọng khi xã Tân Lâm Hương và xã Lưu Vĩnh Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, triển khai xây dựng 23 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và được tỉnh công nhận 7 thôn đã đạt chuẩn. Về công tác dân vận và hoạt động của MTTQ, các tổ chức đoàn thể tiếp tục được tỉnh đánh giá cao, theo đó toàn huyện đã triển khai thực hiện 138 mô hình, tổ chức 7 đợt kiểm tra, tổ chức đối thoại cấp huyện, cấp thôn tại 22 xã, thị trấn với gần 5.200 người tham gia và có trên 465 lượt ý kiến. Thu hút 4 dự án đầu tư vào địa bàn với tổng nguồn vốn hơn 1.000 tỷ đồng, tổng mức đầu tư tăng gấp 10 lần so với năm 2021.

Đối với ngành Giáo dục đào tạo, Thạch Hà tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong các cuộc thi, giao lưu cấp tỉnh và cấp quốc gia. Công tác cải cách hành chính đứng tốp đầu toàn tỉnh trên các nội dung, hoạt động công vụ chính quyền tiếp tục có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân...

Trong năm 2022, huyện Thạch Hà đã tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam điôxin, Người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ cấp huyện đến cấp xã, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Năm 2022 với nhiều thành tích nổi bật và dấu ấn rõ nét, huyện Thạch Hà đã hoàn thành 22/24 chỉ tiêu, đạt 91,66% kế hoạch đã đề ra, được tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt mong rằng trong thời gian tới trên cơ sở những kết quả đã đạt được, huyện Thạch hà tiếp tục nỗ lực phấn đấu, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội theo hướng bền vững, bảo đảm vững mạnh về quốc phòng an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: BCH, BTV, các tập thể và cá nhân phải nghiêm túc tự soi, thẳng thắn dám nhận những khuyết điểm tồn tại, hạn chế liên quan để có kế hoạch khắc phục sửa chữa, định hướng giải pháp để thực hiện ngay các nhiệm vụ năm 2023.

Tập trung bám các mũi đột phá, chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội đề ra, đánh giá tiến độ, mức độ thực hiện từ đó lên kế hoạch cho nửa nhiệm kỳ còn lại; giao các ngành UBND tham mưu xây dựng các kế hoạch, đề án để cụ thể hóa; MTTQ các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các mục tiêu NQ đại hội ĐH huyện đảng bộ.

Cần phải phát huy vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện để từ đó đề ra các giải pháp và kế hoạch thực hiện hiệu quả trong năm 2023 và thời gian tới.

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.559.553
Online: 25
ipv6 ready