Huyện đoàn Thạch Hà phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thạch Hà cho 3 thanh niên làm chủ các mô hình sản xuất, kinh doanh vay vốn với lãi suất ưu đãi với tổng vốn vay 500 triệu đồng.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình tín dụng xanh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp giai đoạn 2022 - 2025 do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hà Tĩnh II nhằm hỗ trợ về vốn cho thanh niên với lãi suất ưu đãi để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, xây dựng kinh tế, phát triển nông thôn, các hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh, áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng thương hiệu sản phẩm tại các địa phương.
Ngay khi nhận chủ trương, kế hoạch, Huyện đoàn Thạch Hà đã tiến hành khảo sát và lập hồ sơ vay cho 20 mô hình do thanh niên làm chủ trên địa bàn toàn huyện có nhu cầu vay vốn. Đến nay, Huyện đoàn đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thạch Hà cho 3 thanh niên làm chủ các mô hình sản xuất, kinh doanh vay vốn với lãi suất ưu đãi với tổng vốn vay 500 triệu đồng. Các mô hình gồm: vườn ươm cây cảnh, cây giống Hà Vinh (Thạch Long) vay 200 triệu đồng; mô hình bánh đa nem của thanh niên Nguyễn Văn Bường (Thạch Văn) vay 150 triệu đồng và mô hình nem, giò chả của thanh niên Nguyễn Hữu Duẫn (Lưu Vĩnh Sơn) vay 150 triệu đồng.
Đây là chương trình rất ý nghĩa, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, đồng hành tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn vay cho thanh niên, thúc đẩy phong trào đổi mới khởi nghiệp sáng tạo, trong đó thanh niên phải là lực lượng xung kích trong phong trào.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.559.988
Online: 12
ipv6 ready