Chiều ngày 17/11, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Hà tổ chức gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và gặp mặt Truyền thống cán bộ chuyên trách Mặt trận Tổ quốc trên địa bàn.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND, Đồng Xuân Vân - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND, các đồng chí trong UVBTV Huyện uỷ, lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị cấp huyện. 

Đồng chí Trần Danh Vinh - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà thông qua chương trình giới thiệu đại biểu.

Tại buổi gặp mặt nồng ấm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam và tổng kết việc thực hiện các hoạt động Tháng cao điểm vì người nghèo; Kỷ niệm 92 năm truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên địa bàn.

Theo đó, MTTQ các cấp trên địa bàn toàn huyện đã trao tặng 196 suất quà, với tổng số tiền gần 120 triệu đồng; huy động gần 3,5 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo” và hỗ trợ xây mới 30 nhà ở cho hộ nghèo với số tiền 2,1 tỷ đồng. Cũng trong tháng cao điểm, MTTQ huyện và xã đã hỗ trợ 23 mô hình sinh kế với trị giá gần 81 triệu đồng.

MTTQ huyện Thạch Hà trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Lưu Vĩnh Sơn...

...trao hỗ trợ mô hình sinh kế cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Kênh.

Năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được triển khai sôi nổi, vui tươi. MTTQ huyện đã trao 22 máy lọc nước trị giá trên 80 triệu đồng cho các khu dân cư được chọn làm điểm, ra mắt Nhà văn hoá cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ tại thôn Bắc Thượng xã Thạch Đài. Cũng nhân Ngày hội, các xã, thị trấn đã khen thưởng cho 609 tập thể, 1.624 gia đình, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bên cạnh đó, các phong trào xây dựng NTM, văn nghệ, thể dục thể thao được đông đảo nhân dân hưởng ứng tích cực, tạo khí thế sôi nổi.

Nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ huyện đã trao máy lọc nước Aquasilver cho khu dân cư thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài.

Đồng chí Hà Văn Trọng - UVBTV , Trưởng Ban Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Thạch Hà đã đến dự Ngày Đại đoàn kết dân tộc, ra mắt Nhà văn hóa cộng đồng-Ngôi nhà trí tuệ tại thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài. 

Ra mắt Nhà văn hóa cộng đồng-Ngôi nhà trí tuệ tại thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài. 

Câu lạc bộ dân vũ của thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài nhảy vui tươi trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Phòng trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được các tổ liên gia của các thôn tích cực hưởng ứng, tạo khí thế sôi nổi, thi đua trong toàn dân. 

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả đã được của MTTQ huyện, đặc biệt là sự đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân đối với sự phát triển của huyện nhà trong suốt thời gian qua.

Trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong toàn huyện cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, thống nhất hành động, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 góp phần xây dựng quê hương Thạch Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh, xây dựng huyện Thạch Hà phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.

Nhân dịp này, các đồng chí trong TTHU, HĐND, Lãnh đạo UBND, các đồng chí trong UVBTV Huyện ủy đã tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt truyền thống.

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.559.984
    Online: 8
    ipv6 ready