Trên tổng chiều dài toàn tuyến hơn 5km, 130 hộ dân thôn Vĩnh Thịnh, xã Thạch Lạc tự nguyện phá dỡ tường rào xây kiên cố, công trình phụ để mở rộng hành lang giao thông từ 4m lên 8m. Đây là một trong những nhiệm vụ đang được cán bộ và nhân dân trong thôn tập trung thực hiện, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để xây dựng KDC NTM kiểu mẫu trong năm 2022.

Người dân thôn Vĩnh Thịnh xã Thạch Lạc xây dựng 5km mương thoát nước khu dân cư

Ông Nguyễn Đình Thống người dân thôn Vĩnh Thịnh năm nay đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn luôn nhiệt tình, tham gia tích cực trong phong xây dựng NTM tại địa phương. Chia sẻ về việc hiến hàng rào để mở hành lang giao thông, ông vui vẻ nói: “ đường rộng, thuận lợi cho người dân đi lại, làm đẹp cảnh quan khu dân cư, sau này con cháu chúng tôi là người trực tiếp hưởng lợi thì tôi thiết nghĩ đây là việc nên làm, vì vậy khi có chủ trương của trên tôi đồng ý ngay”

Hiện nay, thôn Vĩnh Thịnh đang ra quân xây dựng mương thoát nước khu dân cư với tổng chiều dài hơn 5km, tập trung hoàn thiện các tiêu chí để phấn đạt chuẩn KDC NTM kiểu mẫu trong năm 2022. Để hỗ trợ người dân thực hiện các tiêu chí, xã cũng đã có những chính sách kích cầu, hỗ trợ trong từng phần việc cụ thể.

Ông Nguyễn Đình Thống thôn Vĩnh Thịnh xã Thạch Lạc phấn khởi chia sẻ với lãnh đạo huyện về việc xây dựng KDC NTMk kiểu mẫu 

Các đồng chí Nguyễn Văn Khoa - CT UBND huyện và Nguyễn Văn Sáu - PCT UBND huyện đã trực tiếp đến động viên nhân dân thôn Vĩnh Thịnh ra quân xây dựng NTM, đồng thời giao nhiệm vụ cho chính quyền địa phương tiếp tục triển khai mạnh mẽ phong trào, đồng đều ở các thôn, phấn đấu hoàn thành tiêu chí nào bền vững tiêu chí đó, quyết tâm xây dựng thành công xã NTM nâng cao trong năm 2023 đảm bảo kế hoạch đề ra.

Mở rộng hành lang giao thông, xây dựng mương thoát nước khu dân cư là những phần việc mà thôn Vĩnh Thịnh đang triển khai trong quá trình xây dựng KDC NTM kiểu mẫu

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã đến kiểm tra công tác tích tụ ruộng đất, phá bờ vùng bở thửa, hình thành cánh đồng mẫu lớn tại thôn Quyết Tiến xã Thạch Lạc. Đây là thôn đang triển khai mạnh mẽ nội dung này với kế hoạch hoàn thành 55ha trong năm 2022.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác tích tụ ruộng đất, phá bờ vùng bở thửa tại xã Thạch Lạc 

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.549.359
    Online: 54
    ipv6 ready