Thực hiện Kế hoạch Cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2022, đồng thời để nâng cao nhận thức của nhân viên y tế và đảm bảo an toàn, phòng ngừa tối đa nguy cơ rủi ro cho người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà vừa tổ chức Hội nghị tập huấn về “An toàn người bệnh” và “Kiểm soát nhiễm khuẩn” cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động công tác tại Trung tâm và các Trạm Y tế xã, thị trấn.

Với hai nội dung quan trọng, đội ngũ nhân viên y tế và người lao động đã được Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế đã cung cấp những kiến thức cơ bản, tổng quan về sự cố y khoa, phương pháp xác định chính xác người bệnh, giải pháp cải thiện thông tin trong nhóm y tế; đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc và phẫu thuật, thủ thuật; an toàn trong sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế; phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện; hướng dẫn về phòng ngừa và báo cáo sự cố y khoa...

Tham gia lớp tập huấn có Ban Giám đốc cùng hơn 300 nhân viên y tế, người lao động tại Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế xã, thị trấn trực thuộc.

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã cùng giảng viên chia sẻ, rút kinh nghiệm thẳng thắn và đề xuất giải pháp khắc phục các sự cố y khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn cho người bệnh trong hoạt động thực tiễn tại khoa phòng.

Mỗi ngày, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà tiếp nhận hàng trăm lượt người bệnh đến khám và điều trị, bởi vậy, công tác đảm bảo an toàn cho người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện cần được đặc biệt chú trọng. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ cho nhân viên y tế trong toàn Trung tâm, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân như bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn là vô cùng quan trọng.

Buổi tập huấn là cơ hội để các cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm được trao đổi, thực hành công tác an toàn người bệnh, phòng ngừa và giám sát nhiễm khuẩn phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và giải giải pháp hạn chế sự cố y khoa cho đội ngũ nhân viên y tế. Qua đó, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, giảm nguy cơ sai sót chuyên môn; nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.955
Online: 37
ipv6 ready